Phạt nặng loạt doanh nghiệp và cá nhân vì vi phạm quy định về chứng khoán

(khoahocdoisong.vn) - Từ 24 - 28/6/2019, Ủy ban Chứng khoán nhà nước (UBCKNN) đã ra hàng loạt quyết định xử phạt vi phạm trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán.

Tuần qua, Quốc Cường Gia Lai (QCG) bị phạt số tiền 70 triệu đồng. Quyết định có hiệu lực từ 24/6/2019. Nguyên nhân bị phạt là do Quốc Cường Gia Lai công bố thông tin không đầy đủ, không đúng thời hạn theo quy định. Trong số những thông tin QCG công bố không đúng thời hạn, có loạt thông tin liên quan đến việc nhận chuyển nhượng cổ phần đối với các đơn vị liên quan và nhiều thông tin liên quan đến việc bổ nhiệm, miễn nhiệm các Thành viên HĐQT, BKS của công ty.

Trước đó cuối năm 2018 Quốc Cường Gia Lai từng gây chấn động và bị Sở GDCK TPHCM nhắc nhở vi phạm trên toàn thị trường liên quan đến việc thiếu sót không công bố thông tin các giao dịch góp, thoái vốn diễn ra từ năm 2013 - 2017 với tổng giá trị hợp đồng trị giá 3.200 tỷ đồng.

Cũng liên quan đến việc chậm công bố thông tin, công bố thông tin không đầy đủ, công bố thông tin sai lệch, CTCP Bất động sản và Đầu tư VRC (mã chứng khoán VRC) bị phạt tổng cộng 130 triệu đồng. Quyết định có hiệu lực từ ngày 25/6/2019.

Ngày 25/6, UBCKNN cũng quyết định phạt CTCP Dệt may Hoàng Thị Loan (HALOTEXCO) tổng số tiền 435 triệu đồng. Nguyên nhân do Công ty không đăng ký giao dịch chứng khoán và không báo cáo nhiều tài liệu theo quy định. CTCP Dệt may Hoàng Thị Loan tiền thân là Công ty Dệt kim Hoàng Thị Loan và Nhà máy sợi Vinh thuộc Công ty Dệt may Hà Nội sáp nhập. Công ty chính thức hoạt động theo mô hình công ty cổ phần từ tháng 1/2006.

Ngoài ra, đối với các cá nhân, ngày 25/6 UBCKNN phạt bà Nguyễn Thị Thúy Hằng số tiền 50 triệu đồng do không báo cáo sở hữu từ 5% trở lên số cổ phiếu đang lưu hành có quyền biểu quyết của một công ty đại chúng và khi không còn là cổ đông lớn. Và phạt tiền 25 triệu đồng do không báo cáo khi có thay đổi số lượng cổ phiếu sở hữu vượt quá các ngưỡng 1% số lượng cổ phiếu.

Ông Nguyễn Đức Bình, Phó Giám đốc CTCP Thiết bị điện (mã chứng khoán THI) bị phạt 17,5 triệu đồng do báo cáo không đúng thời hạn về kết quả thực hiện giao dịch cổ phiếu THI. Ông Nguyễn Đức Trung, Phó TGĐ CTCP Thiết bị điện cũng bị phạt 22,5 triệu đồng vì lý do báo cáo không đúng thời hạn về lý do không thực hiện hết khối lượng đăng ký.

Theo Đời sống
Chứng khoán “tạo sóng” trong quý 4?

Chứng khoán “tạo sóng” trong quý 4?

Mirae Asset vẫn giữ kỳ vọng rằng P/E của thị trường sẽ tiến về mức trung bình 17x. Đáng chú ý, sau mùa kết quả kinh doanh quý 3 sắp tới, chỉ số P/E có thể được điều chỉnh giảm theo kỳ vọng tăng trưởng EPS.
back to top