Phạt học sinh uống nước giặt giẻ: Gia đình cô giáo van xin tha thứ

Theo ông nội cháu P.Ph.A bị phạt uống nước giặt giẻ, những ngày qua, các thành viên trong gia đình cô Nguyễn Thị Minh Hương thay nhau đến nhà ông để xin lỗi bỏ qua vụ việc.

Sáng 9/4, chia sẻ với PV Lao Động, ông Phạm Khắc Thảo (ông nội cháu P.Ph.A) cho biết, hiện ông đã viết xong đơn kiến nghị để nhờ cơ quan công an vào cuộc, xem xét hành vi bắt cháu ông uống nước giặt giẻ lau bảng của cô giáo Hương có đủ căn cứ để xử lý hình sự hay không.

Việc bắt học sinh súc miệng bằng nước bẩn của cô giáo ở Hải Phòng gây bức xúc dư luận những ngày qua.

Lúc đầu, dự kiến hôm nay ông sẽ đi nộp đơn, tuy nhiên đến nay gia đình vẫn đang phân vân.

“Mấy hôm nữa bố cháu Ph.A sẽ về, chúng tôi dự định lúc đó sẽ bàn bạc thêm và tùy bố cháu quyết định. Hai ngày qua, gia đình tôi cũng mệt mỏi vì tâm lý của cháu Ph.A không ổn định, không ăn uống được nhiều.

Hơn nữa, ngày nào cũng có thành viên trong gia đình cô Minh Hương đến xin tha thứ, không làm to chuyện nữa. Bố cô Hương còn khóc, tha thiết van xin chúng tôi cho qua chuyện. Họ nói rằng cô Hương đang rất sốc, không ăn uống gì cả, trong khi cô đang phải nuôi con nhỏ. Cô cũng đã rất hối hận về hành động của mình. Tôi chỉ bảo từ từ rồi tính, đợi bố cháu về rồi gia đình bàn bạc thêm”- ông Thảo nói.

Cũng theo ông Thảo, gia đình sẽ đợi bố Ph.A về rồi đưa cháu đi khám tổng thể ở một bệnh viện uy tín. Kể cả trong trường hợp cháu Ph.A không có vấn đề gì về sức khỏe thì gia đình ông Thảo cũng yêu cầu cô Hương, nhà trường phải làm bản cam kết đồng hành với gia đình chăm lo, theo dõi sức khỏe của Ph.A trong thời gian tới.

“Bản cam kết phải có chữ ký của cô Hương, nhà trường, dưới dự chứng kiến của chính quyền địa phương. Có thể bây giờ, việc uống nước bẩn chưa ảnh hưởng đến sức khỏe của Ph.A, nhưng những con vi khuẩn đấy sống lâu trong cơ thể, đến lúc nào đó mới phát bệnh thì sao. Trong trường hợp chúng tôi tha thứ thì gia đình cô Hương phải ký bản cam kết này”- ông nội cháu Ph.A nói.

Theo quan điểm của luật sư Đặng Văn Cường – Đoàn luật sư TP.Hà Nội về vụ việc này, hành vi phạt học sinh uống nước bẩn được vắt từ giẻ lau bảng của cô giáo Hương rõ ràng không còn là hành vi nóng nảy, mà có dấu hiệu của tội hành hạ người khác.

Luật sư cho rằng, trong trường hợp cơ quan công an vào cuộc xác minh, nếu thấy cô giáo đã có hành vi đối xử tàn ác với học sinh, khiến học sinh bị ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, chấn động tâm lý, gây dư luận xấu trong xã hội thì cô giáo này ngoài việc sẽ bị đuổi việc thì còn có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội hành hạ người khác, quy định tại Điều 140 Bộ luật Hình sự 2015.

Theo Bích Hà (Laodong)

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top