Phạt Hoàng Anh Gia Lai vì không trình bày các giao dịch với “Bầu Đức” vào báo cáo quản trị

Công ty CP Hoàng Anh Gia Lai đã không trình bày các giao dịch với các công ty và người có liên quan (trong đó có “Bầu Đức”) vào các báo cáo quản trị 03 năm liên tiếp.
bauduc.jpg
Công ty CP Hoàng Anh Gia Lai không trình bày các giao dịch với “Bầu Đức” vào báo cáo quản trị

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa có quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với Công ty CP Hoàng Anh Gia Lai (Công ty).

Trong đó, phạt tiền 85 triệu đồng theo quy định tại điểm a khoản 4 Điều 42 Nghị định số 156/2020/NĐ-CP ngày 31/12/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán do không công bố đối với thông tin phải công bố theo yêu cầu của UBCKNN.

Cụ thể, Công ty Hoàng Anh Gia Lai không công bố thông tin theo yêu cầu của UBCKNN về việc điều chỉnh hồi tố Báo cáo tài chính (BCTC) năm 2019 của Công ty.

Phạt tiền 70 triệu đồng theo quy định tại điểm b khoản 3 Điều 42 Nghị định số 156/2020/NĐ-CP do công bố thông tin không đầy đủ nội dung theo quy định pháp luật.

Cụ thể, Công ty Hoàng Anh Gia Lai thuyết minh không đầy đủ về việc điều chỉnh hồi tố ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh các năm 2017, 2018 tại BCTC năm 2020 và chưa giải trình đầy đủ nội dung này theo quy định.

Công ty không trình bày các giao dịch giữa Công ty và người có liên quan của Công ty (Công ty CP Chăn nuôi Gia Lai, Công ty CP Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai, Công ty CP Cao su Hoàng Anh – Hoàng Minh, Công ty TNHH Phát triển Nông nghiệp Hoàng Anh Attapeu, ông Đoàn Nguyên Đức, bà Võ Thị Mỹ Hạnh, bà Hồ Thị Kim Chi...) tại Báo cáo tình hình quản trị công ty năm 2019, 2020 và 06 tháng đầu năm 2021.

Theo Đời sống
Nhiều sai phạm tại Chi cục Thuỷ lợi Nghệ An

Nhiều sai phạm tại Chi cục Thuỷ lợi Nghệ An

Ngoài việc nghiệm thu, quyết toán không đúng khối lượng, đơn giá hạng mục tại nhiều công trình, Chi cục Thuỷ lợi Nghệ An còn không nộp trả ngân sách Nhà nước chi phí quản lý dự án, đầu tư xây dựng không có đối tượng chi trả.
back to top