Phát hiện xe tăng Nga, kíp xe tăng của quân đội Ukraina chỉ nâng súng lên và không bắn

Ngày 12/4, Lực lượng Vũ trang Nga tiếp tục thực hiện chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine. Các đơn vị hỏa lực tầm trung – xa tăng cường tấn công những mục tiêu hậu cần, kỹ thuật của quân đội Ukraina.
Thông cáo báo chí các hoạt động quân sự của quân đội Nga ở Ukraina ngày 12/4

Đêm ngày 11/4, tên lửa độ chính xác cao phóng từ trên không và trên biển của Nga bị phá hủy một kho đạn dược và một nhà chứa chứa đồ bảo vệ với thiết bị hàng không của Ukraina tại sân bay quân sự Starokonstantinov ở khu vực Khmelnitsk, và một nhà kho chứa đạn gần khu định cư Gavrilovka, vùng Kiev.

Lực lượng không quân chiến dịch – chiến thuật quân đội Nga tấn công 32 mục tiêu quân sự của Ukraine. Trong số đó, phá hủy tổ hợp tên lửa phòng không Buk-M1 tại quận Novomikhaylovka, phá hủy một đài radar giám sát và dẫn đạn của hệ thống tên lửa lửa S-300 tại quận Zolotarevka, phá hủy 1 sở chỉ huy và 18 địa điểm tập trung binh lực của quân đội Ukraina.

Phòng không Nga phá hủy 2 máy bay không người lái (UAV) trên khu vực Berdyansk và Melitopol.

Tính đến ngày 12/4, 130 máy bay, 99 trực thăng, 244 tổ hợp tên lửa phòng không, 443 UAV, 2139 xe tăng và các phương tiện thiết giáp, 241 pháo phản lực, 917 pháo dã chiến và súng cối, 2046 xe quân sự đặc chủng quân đội Ukraina bị phá hủy.

Ngày 11/4, trong thành phố Mariupol vào ban đêm, một nhóm binh sĩ quân đội Ukraina và các tay súng dân tộc chủ nghĩa Azov tại nhà máy "Ilyich" thực hiện cuộc đào thoát khỏi thành phố.

Nhóm binh sĩ Ukraina khoảng 100 tay súng, sử dụng tăng thiết giáp cố gắng chọc thủng vòng vây quanh địa phận nhà máy và tháo chạy khỏi thành phố theo hướng bắc.

Nỗ lực đột phá bị không quân và pháo binh Nga đánh chặn. 3 xe tăng Ukraina, 5 xe chiến đấu bộ binh BMP, 7 xe ô tô bị phá hủy, khoảng 50 tay súng thiệt mạng. 42 lính Ukraina nộp vũ khí đầu hàng.

Giao chiến tiếp tục diễn ra ác liệt phía đông Ukraina, đặc biệt ở khu vực Izyum, các lực lượng vũ trang Nga, dân quân Donetsk, Lugansk đang tiến về hướng nam tới Slovyansk và Kramatorsk, bao vây cụm binh lực Ukraina trong vùng Donbass.

Đơn vị xe tăng quân đội Nga chiến đấu tiến công trong địa phận vùng Kharkov

Chỉ huy trưởng một đại đội xe tăng của quân đội Nga mô tả lại các trận đánh chống lực lượng vũ trang Ukraina gần Kamenka trong khu vực Kharkiv.

Theo đó, “nhiệm vụ trọng tâm là giành quyền kiểm soát các khu định cư, mở hành lang cho các lực lượng chủ lực tiến sâu hơn về phía nam. Khi tiến công về làng Kamyshevakha, đơn vị xe tăng thực hiện đòn tấn công chủ lực. Tiến vào khu định cư, lực lượng Ukraina rút lui và yêu cầu pháo binh giúp đỡ, cần đạn phốt pho để thiêu rụi xe tăng Nga vì không thể chống trả.

Khi xe tăng Ukraina phát hiện ra xe tăng Nga, kíp xe chỉ nâng súng lên và không bắn. Xe tăng của quân đội Ukraina còn mới, quãng đường cơ động tối thiểu do vừa mới xuất kho. Cơ số kỹ thuật đạn dược đầy đủ nhưng không nổ súng. Đơn vị vui mừng vì không phải bắn và binh sĩ Ukraina đơn giản là đầu hàng vì không muốn chiến đấu nữa”.

Khinh hạm Đô đốc Essen phóng tên lửa bắn hạ UAV Bayraktar

Trên vùng nước ngoài khơi bờ biển phía tây bán đảo Crimea, Khinh hạm Đô đốc Essen thuộc Hạm đội Biển Đen trên tiêu diệt một UAV "Bayraktar" bằng 2 đạn của tổ hợp tên lửa phòng không "Shtil".

Theo Đời sống - Tri thức Cuộc sống
back to top