Phát hiện vỏ bom trong xác tàu đắm 80 năm ở Tam giác quỷ Bermuda

Các nhà nghiên cứu Tam giác quỷ Bermuda đã phát hiện ra vỏ bom khi một tàu thăm dò khai quật một con tàu đắm 80 năm tuổi và 35 chiếc máy bay bị chìm.
tam-giac.jpg
Tam giác quỷ Bermuda.

Tam giác quỷ Bermuda là khu vực ngoài khơi bờ biển phía đông nước Mỹ được cho là nơi mất tích của hàng chục máy bay. Mặc dù có diện tích từ 500.000 đến 1.500.000 dặm vuông, khu vực bí ẩn không xuất hiện trên bản đồ chính thức. Các ranh giới của nó thường được cho là kéo dài từ Florida đến các đảo Greater Antilles cho đến Bermuda.
Trong 200 năm qua, khoảng 50 tàu và 20 máy bay đã biến mất trong Tam giác, với nhiều sự cố không thể giải thích bằng khoa học vật lý.
Phi vụ ném bom của Hải quân Hoa Kỳ, Flight 19, là một trong những vụ mất tích khét tiếng nhất ở Tam giác quỷ, đánh dấu danh tiếng kỳ lạ của nó.
Phi đội gồm 5 chiếc máy bay và phi hành đoàn 14 người đã biến mất trên Tam giác quỷ ngay sau khi Thế chiến thứ 2 kết thúc và không bao giờ được nhìn thấy nữa.
Vào năm 2018, trưởng nhóm nghiên cứu Rob Kraft, người dẫn đầu sứ mệnh trên tàu nghiên cứu công nghệ cao RV Petrel, và các đồng nghiệp đã tìm thấy mảnh vỡ của tàu sân bay USS Lexington.
Con tàu bị đánh chìm vào năm 1942 trong Thế chiến 2, cùng với 35 máy bay của nó, cách bờ biển phía đông của Úc khoảng 500 dặm.
Các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng chiếc tàu sân bay Lexington F4F Wildcat bị chìm được bảo quản trong tình trạng nguyên sơ dưới đáy đại dương.
Điều này là do sự xói mòn giảm diễn ra trong môi trường biển sâu vì thiếu oxy.
Có một vỏ bom trong tàu sân bay Lexington F4F Wildcat cùng nhiều xác máy bay khác vẫn trong tình trạng tốt.

Các nhà nghiên cứu đang xem xét cẩn thận về một số chi tiết nhỏ đã được lưu giữ trên thân của những chiếc máy bay. Qua đó họ hy vọng tìm lại được chiếc máy bay Flight 19.

Theo express.co.uk
back to top