Phát hiện thuốc điều trị ung thư nghi thuốc giả

Bộ Y tế vừa thông báo phát hiện một số mẫu thuốc trên nhãn ghi Stivarga, Xarelto nghi ngờ thuốc giả được bán trên thị trường và một số trang web.

Trước đó, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) nhận được thông tin từ Công ty Luật TNHH T&G (được sự ủy quyền của Bayer Intellecture Property GmbH) báo cáo về việc phát hiện các mẫu sản phẩm nghi ngờ là thuốc giả, trên nhãn ghi:

Tên sản phẩm: Stivarga 40mg (film kapli tablet, Regorafenib) Bayer Türk Kimya San. Ltd. Şti Parti No.: BXJL3D1 Son Kull. Ta.: 04.2024.

Tên sản phẩm: Xarelto 10mg (film kapli tablet, Rivaroksaban) Bayer Türk Kimya San. Ltd. Şti; Parti No.: 9LB04017 Son Kull. Ta: 04/2022.

Tên sản phẩm: Xarelto 15mg (film kapli tablet, Rivaroksaban) Bayer Türk Kimya San. Ltd. Şti; Parti No.: BLB02500 Son Kull. Ta.: 03/2024.

Tên sản phẩm: Xarelto 20mg (film kapli tablet, Rivaroksaban) Bayer Türk Kimya San. Ltd. Şti; Parti No.: ALB08020 Son Kull. Ta.: 11/2023.

thuoc-ut-gia(1).jpg
Phát hiện thuốc điều trị ung thư nghi thuốc giả

Mẫu các sản phẩm nghi ngờ là thuốc giả được phát hiện bán trên thị trường và một số website (https://healthyungthu.com, https://nhathuoclp.com, https://thuocdactrigan.com).

Theo báo cáo của Công ty và so sánh với mẫu thuốc do Công ty Luật TNHH T&G cung cấp, các sản phẩm nêu trên có các dấu hiệu khác biệt so với các mẫu thuốc do Bayer AG sản xuất, Công ty TNHH Bayer Việt Nam hoặc Chi nhánh Công ty TNHH Zuellig Pharma Việt Nam nhập khẩu và phân phối.

Vì thế, để đảm bảo an toàn cho người sử dụng, Cục Quản lý Dược đề nghị sở Y tế các tỉnh, thành phố, Y tế các ngành và Bayer AG thông báo cho các cơ sở kinh doanh, sử dụng thuốc về các đặc điểm, dấu hiệu phân biệt giữa sản phẩm nghi ngờ là giả và thuốc do Bayer AG sản xuất, do Công ty TNHH Bayer Việt Nam hoặc Chi nhánh Công ty TNHH Zuellig Pharma Việt Nam nhập khẩu.

Theo Đời sống
Dấu hiệu nhận biết cơn đau do sỏi thận

Dấu hiệu nhận biết cơn đau do sỏi thận

Sỏi là các hạt cứng tồn tại trong cơ thể con người ở các vị trí khác nhau, được tạo thành từ muối, chất khoáng tồn đọng và kết tủa. Sự hiện diện của sỏi sẽ gây viêm nhiễm, đau và ảnh hưởng đến sức khỏe nghiêm trọng.
back to top