Phát hiện thêm 14 trường hợp nhiễm nCoV tại Hà Nội

Một người nhà chăm bệnh tại Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội được phát hiện nhiễm virus thông qua xét nghiệm sàng lọc định kỳ.

Theo thông tin từ Sở Y tế Hà Nội tối 4/8, các trường hợp mới được phát hiện nhiễm SARS-CoV-2 liên quan một số ổ dịch gồm:

Chùm lây nhiễm Số người nhiễm mới
B6 Trại Găng, Hai Bà Trưng 1
Liên quan Bắc Giang 1
Sàng lọc người ho, sốt trong cộng đồng 1
Liên quan F0 được sàng lọc 10
Liên quan Công ty Thực phẩm Thanh Nga 1

Liên quan chùm ca nhiễm tại Công ty Thực phẩm Thanh Nga, trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với nCoV vừa được phát hiện là L.Đ.C., nam, 39 tuổi, trú tại tổ 4 Phúc Đồng, Long Biên, nhân viên giao hàng.

Trong khi đó, trường hợp có biểu hiệu ho, sốt trong cộng đồng, được xác định nhiễm virus qua quá trình xét nghiệm sàng lọc là L.N.L., nữ, 34 tuổi, có địa chỉ ở Mai Phúc, Phúc Đồng, Long Biên. Đây là người nhà chăm bệnh tại Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội được phát hiện nhiễm virus thông qua xét nghiệm sàng lọc định kỳ.

Ngoài 2 trường hợp này, nhóm còn lại đều là F1, liên quan các ổ dịch cũ hoặc F0 phát hiện qua sàng lọc trước đó. Họ có độ tuổi từ 19 đến 64, trú tại các khu vực: Trung Tự, Thổ Quan (Đống Đa); Thịnh Liệt, Vĩnh Hưng (Hoàng Mai); Vĩnh Quỳnh, Tứ Hiệp (Thanh Trì); Phúc Đồng (Long Biên); Thanh Nhàn, Vĩnh Tuy, Phố Huế (Hai Bà Trưng); Xuân Nộn, Võng La (Đông Anh) và Bát Tràng (Gia Lâm).

Như vậy, trong ngày 4/8, thành phố đã có thêm 57 trường hợp nhiễm virus. Từ khi đợt dịch thứ 4 bùng phát (ngày 27/4), Hà Nội đã ghi nhận tổng cộng 1.467 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2. Ngoài ra, 190 trường hợp liên quan các ổ dịch tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, Bệnh viện K trên địa bàn cũng được Bộ Y tế công bố trước đó.

Theo thống kê của Sở Y tế Hà Nội, các chùm lây nhiễm mới phát hiện từ ngày 5/7 đến nay đã có 1.198 trường hợp cho kết quả xét nghiệm dương tính với virus.

Thông qua tổ chức lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc người có biểu hiện ho, sốt trong cộng đồng mới đây, thành phố đã phát hiện thêm tổng cộng 558 trường hợp nhiễm nCoV.

F0 cách ly tại nhà cần chuẩn bị các thiết bị y tế nào? Bên cạnh nhiệt kế, máy đo huyết áp, SpO2, người dân cũng cần chú ý theo dõi sát các triệu chứng lâm sàng. Ngoài ra, việc mua máy thở, bình oxy là không cần thiết.
 
Theo zingnews.vn
Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Gây nên hàng loạt vụ mất tích của hàng chục nghìn người mà không để lại dấu vết nào, vùng tam giác Alaska còn bí ẩn và đáng sợ hơn tam giác quỷ Bermuda.
back to top