Phát hiện sửng sốt 45 hành tinh ngoại lai mới

10:59 24/08/2018

Các nhà khoa học đã khám phá ra một loạt 45 hành tinh ngoại lai mới trong Hệ Mặt trời của chúng ta. Đặc biệt, một năm trên mỗi hành tinh này ngắn hơn một ngày ở trên Trái Đất.

45 hành tinh ngoại lai mới

Nguồn ảnh: Phys.

Gộp dữ liệu mới nhất từ tàu Kepler của Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) và kính viễn vọng không gian Gaia của ESA, họ xác nhận sự tồn tại của 45 hành tinh ngoại lai mới và mô tả chúng với những thông tin hết sức đặc biệt.

“Ví dụ, có 4 trong số các hành tinh quay quanh ngôi sao chủ trong thời gian chưa tới 24 giờ”, John Livingston, một sinh viên tốt nghiệp tại Đại học Tokyo ở Nhật Bản nói.

“Nói cách khác, một năm trên mỗi hành tinh này ngắn hơn một ngày ở trên Trái đất,” Livingston, tác giả chính của nghiên cứu cho biết.

Phát hiện này góp một phần vào danh sách ngày càng tăng của các hành tinh có “thời gian siêu ngắn”. Livingston nói: “Có 16 hành tinh có lớp vỏ tựa như Trái đất, một hành tinh có kích thước như Sao Kim”.

Nghiên cứu này có thể giúp chúng ta hiểu được các hành tinh và hệ mặt trời đã hình thành và tiến hóa như thế nào.

Huỳnh Dũng (theo Phys< Kiến Thức)
  • Bầu khí quyển của hành tinh ngoại lai WASP-39b nóng
    Khám phá- 03:01 03/05/2018
    Một nhóm các nhà khoa học quốc tế đã sử dụng Kính Viễn vọng Không gian Hubble NASA/ESA để nghiên cứu bầu khí quyển của hành tinh ngoại lai WASP-39b nóng, thông tin chi tiết vừa được Cơ quan Hàng không Vũ trụ Hoa Kỳ (NASA) công bố.
Theo khoahocdoisong.vn

Khởi tố vụ án gây ô nhiễm nước sạch sông Đà
Thời sự- Gia Chính - Võ Hải - 15:34 17/10/2019
Cơ quan cảnh sát điều tra huyện Kỳ Sơn khởi tố vụ án hình sự về tội gây ô nhiễm môi trường liên quan đến việc đổ trộm dầu thải đầu nguồn Nhà máy nước sạch sông Đà.