Phát hiện quái vật đã tuyệt chủng: Nhiều điểm y chang loài người!

Theo kết quả nghiên cứu mới công bố, các chuyên gia kiểm tra, phân tích các hộp sọ nên đã phát hiện quái vật đã tuyệt chủng có những đặc điểm giống người. Quái vật này biến mất khỏi Trái đất khoảng 2 thiên niên kỷ trước.
Phat hien quai vat da tuyet chung: Nhieu diem y chang loai nguoi!
Tiến sĩ Ian Towle từ Khoa Nha của Viện Nghiên cứu Sir John Walsh thuộc Đại học Otago, New Zealand và các cộng sự đã kiểm tra, phân tích các hộp sọ. Trong đó có 447 chiếc răng lẻ thuộc về các hộp sọ khác nhau và cùng thuộc một loài. Theo đó, họ phát hiện hộp sọ thuộc về Archaeolemur - quái vật đã tuyệt chủng khoảng 2.000 năm trước. Đặc biệt, nó có một số đặc điểm giống người.
Phat hien quai vat da tuyet chung: Nhieu diem y chang loai nguoi!-Hinh-2
Archaeolemur là một chi vượn cáo bán hóa thạch được biết đến từ kỷ Holocene ở Madagascar. Nó còn có biệt danh "vượn cáo khỉ". Loài này tuyệt chủng sau khi người cổ đại đến hòn đảo này và. Theo các chuyên gia, cá thể Archaeolemur có kích thước lớn hơn nhiều những con vượn cáo ngày nay.
Phat hien quai vat da tuyet chung: Nhieu diem y chang loai nguoi!-Hinh-3
Theo Tiến sĩ Ian Towle, quái vật đã tuyệt chủng Archaeolemur có một số điểm tương đồng hấp dẫn với khỉ, vượn và cả con người.
Phat hien quai vat da tuyet chung: Nhieu diem y chang loai nguoi!-Hinh-4
Cụ thể, nhóm nghiên cứu của Tiến sĩ Ian Towle phát hiện Archaeolemur và con người có một số điểm tương đồng đáng kinh ngạc bao gồm mô hình sứt mẻ răng giống y như của các loài hóa thạch thuộc loài người, nhất là người Neanderthals.
Phat hien quai vat da tuyet chung: Nhieu diem y chang loai nguoi!-Hinh-5
Neanderthals là một loài cùng chi với người tinh khôn Homo sapiens (con người ngày nay) và đã để lại dòng máu trong nhiều người hiện đại thông qua hôn phối dị chủng.
Phat hien quai vat da tuyet chung: Nhieu diem y chang loai nguoi!-Hinh-6
"Kiểu sứt mẻ răng của Archaeolemur không giống bất kỳ loài linh trưởng nào khác còn sống", Tiến sĩ Towle khẳng định.
Phat hien quai vat da tuyet chung: Nhieu diem y chang loai nguoi!-Hinh-7
Bất ngờ hơn là kiểu sứt mẻ này có mặt ở các loài người cổ đại là do việc họ sử dụng công cụ.
Phat hien quai vat da tuyet chung: Nhieu diem y chang loai nguoi!-Hinh-8
Tuy nhiên nhóm nghiên cứu của Tiến sĩ Towle không cho rằng, loài Archaeolemur đã tiến hóa tới mức biết sử dụng công cụ. Họ suy đoán mà các cá thể Archaeolemur có thể bị sứt mẻ răng là do các hành vi gần giống khi xử lý thực phẩm cứng và dai.
Phat hien quai vat da tuyet chung: Nhieu diem y chang loai nguoi!-Hinh-9
Với phát hiện mới này, các chuyên gia nhận định cây tiến hóa của loài người vẫn còn nhiều bí ẩn mà chúng ta chưa thể biết rõ. Vì vậy, giới khoa học sẽ nỗ lực nghiên cứu nhằm từng bước giải mã quá trình tiến hóa của con người xuyên suốt chiều dài lịch sử.

Mời độc giả xem video: Giải cứu ếch cây khỏi nguy cơ tuyệt chủng. Nguồn: THTPCT.