Phát hiện ổ dịch 62 ca mắc Covid-19 chưa rõ nguồn lây tại Đồng Nai

Sáng 22/8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Nai thông tin về 959 ca dương tính với virus SARS-CoV-2 mới ghi nhận, trong đó có ổ dịch tại Viện Pháp y tâm thần Trung ương (TP.Biên Hoà)

Tính đến sáng 22/8, tỉnh Đồng Nai có 17.823 ca mắc Covid-19 (131 ca tử vong). Trong số các ca mắc mới, nhiều nhất là TP.Biên Hoà với 516 ca, huyện Vĩnh Cửu 229 ca, huyện Trảng Bom 83 ca, số còn lại rải rác ở các địa phương khác. 

Lực lượng chức năng ghi nhận ổ dịch mới tại Viện Pháp y tâm thần Trung ương (TP.Biên Hoà). Cụ thể, tại khoa Nam 1 có 99 bệnh nhân, test nhanh có 62 ca mắc Covid-19. Những ca này đã được cách ly riêng trong viện, còn lại 37 trường hợp là F1, F2 cũng được cách ly. Qua test nhanh số bệnh nhân ở 6 khoa khác của viện đều có kết quả âm tính. Một nửa số nhân viên của viện làm việc “3 tại chỗ” được test nhanh cũng cho kết quả âm tính.

Ngành y tế tỉnh Đồng Nai đang trao đổi phương án cho cách ly điều trị F0 tại Viện Pháp y tâm thần Trung ương để tiện việc quản lý, do đối tượng là phạm nhân. Đến nay chưa xác định được nguồn lây./.

Theo vov.vn
Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Hầu hết bệnh nhân vào viện trong tình trạng nặng, có nhiều bệnh lý kèm theo như viêm gan, xơ gan, tim mạch, dạ dày... Đặc biệt, nhiều bệnh nhân bị sảng run với các biểu hiện như: mê sảng, dễ bị kích động, không điều khiển được cảm xúc,…
back to top