Phát hiện mới về kháng thể của vaccine Moderna và Pfizer

Nghiên cứu cho thấy mũi vaccine Covid-19 của hãng dược phẩm Moderna có khả năng tạo ra lượng kháng thể gấp đôi so với vaccine Pfizer/BioNTech.

Nghiên cứu so sánh các phản ứng miễn dịch sau khi tiêm chủng được công bố hôm 30/8 trên Tạp chí Hiệp hội Y khoa Mỹ, Bloomberg đưa tin.

Theo đó, nghiên cứu được tiến hành trên gần 2.500 người tại hệ thống bệnh viện lớn ở Bỉ, cho thấy lượng kháng thể trung bình của những người chưa từng nhiễm virus, sau khi tiêm đầy đủ vaccine Moderna là 2.881 đơn vị/ml. Trong khi đó, con số này tại nhóm đã tiêm hai mũi Pfizer là 1.108 đơn vị/ml.

Các nhà nghiên cứu cho rằng sự khác biệt nằm ở 2 yếu tố. Thứ nhất là lượng hoạt chất trong vaccine Moderna là 100 microgam, cao hơn so với 30 microgam trong Pfizer/BioNTech. Ngoài ra, khoảng cách tiêm giữa hai mũi vaccine Moderna là 4 tuần, dài hơn so với 3 tuần đối với những người tiêm vaccine Pfizer/BioNTech.

Vaccine ngua Covid-19 anh 1

Vaccine Covid-19 của hãng dược phẩm Mỹ Moderna. Ảnh: AFP.

Trước đó, báo cáo được tiến hành từ tháng 1 đến tháng 7 của các nhân viên tại Hệ thống Y tế Phòng khám Mayo ở Mỹ cũng cho thấy vaccine Moderna có khả năng giảm gấp đôi nguy cơ tái nhiễm virus SARS-CoV-2 so với Pfizer.

Bên cạnh đó, theo Viện Y tế Quốc gia Mỹ, biến chủng Delta hầu như không làm giảm khả năng miễn dịch do vaccine Moderna tạo ra sau 6 tháng kể từ khi tiêm chủng.

"Tải lượng kháng thể nhận diện được tất cả chủng virus ở mức cao, bao gồm chủng B.1.351 (Beta) và B.1.617.2 (Delta), được duy trì trong tất cả đối tượng thí nghiệm suốt thời gian này", các chuyên gia tại Viện Y tế Quốc gia Mỹ cho biết trong một nghiên cứu đăng tải trên Science.

 
 
Theo zingnews.vn
Tân Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu là ai?

Tân Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu là ai?

Bộ trưởng Bộ Công an điều động và bổ nhiệm Đại tá Lê Anh Hưng - Trưởng phòng, Phòng Điều tra các tội phạm khác, Cục An ninh điều tra (Bộ Công an), đến nhận công tác và giữ chức vụ Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu.
Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Gây nên hàng loạt vụ mất tích của hàng chục nghìn người mà không để lại dấu vết nào, vùng tam giác Alaska còn bí ẩn và đáng sợ hơn tam giác quỷ Bermuda.
back to top