Phát hiện mới về bộ phận của thực vật chưa từng được biết đến 

(khoahocdoisong.vn) - Mới đây, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra một bộ phận chưa từng được biết đến trước đây của Thale cress, một loài thực vật họ cải có hoa nhỏ thường mọc ven đường: một cấu trúc hỗ trợ được mệnh danh là "cantil".

Cantil là bộ phận được gắn một đầu vào thân cây để hỗ trợ phần cuống tạo ra hoa. Tác giả chính Timothy Gookin, nghiên cứu sau tiến sĩ tại Đại học Bang Pennsylvania, cho biết, các cantil chỉ xuất hiện trong một khoảng thời gian ngắn trong những điều kiện rất cụ thể.

Mặc dù Gookin lần đầu tiên phát hiện ra các cấu trúc bất thường vào năm 2008, ông phải tìm cách chứng minh chúng là cấu trúc tự nhiên, không phải là một đột biến hiếm gặp hay sản phẩm của sự ô nhiễm di truyền.

Sau 10 năm thử nghiệm, nghiên cứu sự phát triển của 3.782 cây đến khi trưởng thành hoàn toàn và kiểm tra thủ công trên 20.000 thân cây mang hoa trong 34 dòng cây độc nhất, Gookin đã tìm thấy một số giống cải thale có khả năng sinh trưởng phong phú hơn. Những đột biến này đã giúp các nhà khoa học xác định một số gene quy định sự phát triển của cantil. 
 

Theo UPI
back to top