Phát hiện mới: Nhựa sinh học cũng độc hại như nhựa thông thường

(khoahocdoisong.vn) - Một nghiên cứu của Lisa Zimmermann từ Đại học Goethe ở Frankfurt (Đức) cho thấy, nhựa sinh học và nhựa phân hủy sinh học không an toàn hơn các loại nhựa khác.

Gần đây, nhựa sinh học đã xuất hiện trên thị trường như một chất thay thế cho nhựa thông thường. Nhựa sinh học có một số ưu điểm: Thường được làm từ vật liệu tái chế hoặc xenlulo thực vật và có thể phân hủy sinh học. 

Tuy nhiên, một nghiên cứu của Lisa Zimmermann từ Đại học Goethe ở Frankfurt (Đức) cho thấy, nhựa sinh học và nhựa phân hủy sinh học không an toàn hơn các loại nhựa khác. Trong đó, các sản phẩm làm từ xenlulo và tinh bột chứa nhiều hóa chất nhất nên cũng gây ra các phản ứng độc hại mạnh hơn trong điều kiện phòng thí nghiệm.

Martin Wagner, PGS tại Khoa Sinh học của Đại học Khoa học và Công nghệ Na Uy, cũng tiến hành một cuộc khảo sát lớn về hóa chất trong nhựa sinh học và chất dẻo làm từ vật liệu gốc thực vật. Kết quả cho thấy, 80% các sản phẩm chứa hơn 1.000 hóa chất khác nhau. Một số còn có tới 20.000 hóa chất. Các chất này có thể gây độc trực tiếp cho các tế bào hoặc có thể hoạt động như các hormon làm rối loạn cân bằng của cơ thể.
 

Theo Scitechdaily
back to top