Phát hiện men nở làm bánh bị hỏng

Men nở làm bánh hỏng, dù có ủ bằng cách nào bánh cũng không thể xốp. Cách phát hiện men hỏng có thể áp dụng một số cách sau.

Hỏi: Con tôi đang học làm bánh nhưng khi dùng men nở vẫn không làm bánh nở. Vậy có phải men nở đã bị hỏng không, có cách nào phát hiện ra?

Trần Hồng Minh (Hà Nội)

ThS Nguyễn Thục Quyên, nguyên cán bộ Công ty cổ phần thực phẩm Hà Nội: Men nở là những nguyên liệu rất cần thiết khi làm một số loại bánh để tạo sự tơi xốp. Đây chính là các vi sinh vật có khả năng sản sinh ra các chất enzym để tạo nên khí CO2. Do là vi sinh vật nen nếu bảo quản không tốt men có thể bị hỏng, hay còn gọi là chết.

Khi men hỏng, dù có ủ bằng cách nào bánh cũng không thể xốp. Cách phát hiện men hỏng có thể áp dụng như cho một ít men vào nước ấm, nên men nổi bọt là vẫn còn dùng được. Nếu men chìm, không có biểu hiện gì thì đã chết. Để giúp men tốt cần bảo quản trong tủ lạnh, không để gần muối…

PV

Theo Đời sống
Trẻ suy thận cấp vì tiêu chảy

Bé 4 tuổi suy thận cấp vì tiêu chảy

Trẻ bị tiêu chảy cấp có tốc độ đào thải phân cao có thể 10-15 lần/ngày, kèm theo thời tiết nắng nóng là nguyên nhân dễ dẫn đến mất nước, rối loạn điện giải, rối loạn kiềm toan, nguy hiểm đến tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top