Phát hiện loài sinh vật mới tại nơi nóng nhất thế giới

(khoahocdoisong.vn) - Một loài giáp xác nước ngọt mới đã được phát hiện trong một chuyến thám hiểm sa mạc Lut, nơi được mệnh danh là nóng nhất trên Trái Đất.

Một loài giáp xác nước ngọt mới đã được phát hiện trong một chuyến thám hiểm sa mạc Lut, nơi được mệnh danh là nóng nhất trên Trái Đất. Loài mới được xác định thuộc chi Phallocryptus, cùng chi với 4 loài trước đây được biết đến từ các vùng khô hạn và bán khô hạn khác nhau.

TS Hossein Rajaei từ Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Bang Stuttgart và TS Alexander V Rudov từ Đại học Tehran đã có khám phá bất ngờ này trong chuyến thám hiểm Lut. TS Martin Schwentner, chuyên gia về Giáp xác từ Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Vienna đã nghiên cứu thêm về mẫu vật và cho biết rằng chúng thuộc một loài giáp xác nước ngọt mới.

Các nhà sinh vật học này đã công bố phát hiện của họ trên Tạp chí Động vật học ở Trung Đông và đặt tên cho loài mới là Phallocryptus fahimii. Nghiên cứu của họ giải thích sự khác biệt về hình thái tổng thể và di truyền của Phallocryptus fahimii với tất cả các loài Phallocryptus đã biết khác. Loài giáp xác mới này có thể tồn tại hàng thập kỷ trong lớp trầm tích khô cạn và sẽ sinh sản trong mùa mưa tiếp sau đó. Chúng có sự thích nghi hoàn hảo với môi trường sa mạc.
 

Theo Scitechdaily
back to top