Phát hiện lô hàng lậu lớn, vận chuyển bằng đường hàng không

(khoahocdoisong.vn) - Mới đây, khi đột xuất kiểm tra lô hàng do nước ngoài sản xuất được chuyển từ sân bay Tân Sơn Nhất đến sân bay Nội Bài, lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) đã phát hiện toàn bộ số hàng hóa trên không có hóa đơn chứng từ kèm theo. Điều đáng nói, số hàng này còn được cất trong kho chứa hàng chuyên nghiệp ở sân bay.

Tổng cục Quản lý thị trường cho biết, Cục Nghiệp vụ Quản lý thị trường đã phối hợp với Cục Quản lý thị trường TP Hà Nội kiểm tra lô hàng số 738.4744-6512 vào ngày 2/6, được vận chuyển từ sân bay Tân Sơn Nhất ra sân bay quốc tế Nội Bài.

Kết quả kiểm tra cho thấy, có 1.877 sản phẩm các loại được chứa đựng trong 43 kiện và 10 thùng chứa hàng. Toàn bộ số hàng hóa là do nước ngoài sản xuất, không có hóa đơn chứng từ kèm theo. Số hàng bao gồm: Mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, thực phẩm bổ sung, thuốc tân dược, đồ gia dụng, đồ chơi (con thú), sữa các loại …

Lực lượng chức năng phát hiện nhiều sản phẩm gồm mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, thuốc tân dược, đồ gia dụng, sữa các loại... Ảnh: Tổng cục QLTT

Lực lượng chức năng phát hiện nhiều sản phẩm gồm mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, thuốc tân dược, đồ gia dụng, sữa các loại... Ảnh: Tổng cục QLTT

Lô hàng này, sau khi hạ cánh đã được chuyển đến kho hàng hóa nội địa thuộc Công ty cổ phần dịch vụ hàng hóa Nội Bài. Đây là công ty cung cấp dịch vụ phục vụ hàng hóa cho 27/55 hãng hàng không trong và ngoài nước đang khai thác tại sân bay Quốc tế Nội Bài.

Đại diện Tổng cục Quản lý thị trường nhận định, đây là lô hàng có giá trị lớn nằm trong một đường dây chuyên vận chuyển hàng lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ, thường xuyên lợi dụng đường hàng không để đưa hàng vào sâu nội địa, cất giấu cả trong các kho chứa chuyên nghiệp. Do đó, lực lượng QLTT đã ban hành quyết định tạm giữ, niêm phong toàn bộ số hàng hóa trên.

Đồng thời, đề nghị Công ty cổ phần Dịch vụ hàng hóa Nội Bài và đại diện Vietnam Airlines thông báo cho chủ lô hàng trên đến cơ quan chức năng làm việc theo quy định của pháp luật.

Theo Đời sống
Người nhận lương hưu mất, thân nhân nhận chế độ gì?

Người nhận lương hưu mất, thân nhân nhận chế độ gì?

Mức trợ cấp tuất một lần đối với thân nhân của người đang hưởng lương hưu qua đời được tính theo thời gian đã hưởng lương hưu, nếu qua đời trong 2 tháng đầu hưởng lương hưu thì tính bằng 48 tháng lương hưu đang hưởng.
Đắk Lắk xác minh xe có dấu hiệu quá tải

Đắk Lắk xác minh xe có dấu hiệu quá tải

Ngày 21/03, Chỉ huy Đội CSGT Công an TP Buôn Ma Thuột cho biết đang xác minh, xử lý các phương tiện vi phạm sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh của báo chí. Đồng thời sẽ tăng cường công tác tuần tra kiểm soát để kiểm tra, xử lý.
"Bát nháo" khai thác cát trên sông Krông Ana

"Bát nháo" khai thác cát trên sông Krông Ana

Sạt lở nghiêm trọng hai bên bờ sông, tàu hết đăng kiểm vẫn hoạt động, xe chở cát có dấu hiệu "né" qua trạm cân,… là những nguyên nhân gây ra tình trạng "bát nháo" trong khai thác khoáng sản trên sông Krông Ana, Đắk Lắk.
Hoá mỹ phẩm Đa Dâng bị thu hồi 149ha đất

Hoá mỹ phẩm Đa Dâng bị thu hồi 149ha đất

Tổng diện tích đất thu hồi là 149,65 ha, nguyên do xảy ra tình trạng lấn, chiếm đất vì thực hiện không đúng theo phương án sản xuất lâm nông nghiệp kết hợp, thiếu trách nhiệm trong quản lý đất được cho thuê.
back to top