Phát hiện cách “hành xử” của sao nóng kỳ quặc mới

KELT-21b quay quanh ngôi sao chủ của nó mỗi lần 3,61 ngày ở khoảng cách khoảng 0,05 AU, là đối tượng thiên văn mới được phát hiện.
/Uploaded/khds.1cdn.vn/2018/09/16/phat-hien-cach-hanh-xu-cua-sao-nong-ky-quac-moi1.jpg

Nguồn ảnh: Phys.

Cụ thể, một nhóm các nhà thiên văn học quốc tế tìm thấy một ngoại hành tinh ngoại nóng quay quanh một sao chủ nghèo nàn kim loại.

Nó được gọi là KELT-21b, lớn hơn sao Mộc và quay quanh quỹ đạo của ngôi sao chủ KELT-21 với thời gian chưa đầy bốn ngày. Phát hiện này được trình bày trong một bài báo đăng trên trang arXiv.org.

Nghiên cứu cho thấy, KELT-21b có bán kính khoảng 1,59 lần bán kính sao Mộc, hiện vẫn chưa thể xác định chính xác được khối lượng của nó.

KELT-21b quay quanh sao chủ của nó mỗi lần 3,61 ngày ở khoảng cách khoảng 0,05 AU. Hành tinh này có nhiệt độ cân bằng là 1777.850℃.

Các thông số của KELT-21b cho thấy chúng có nhiệt độ bề mặt cao, khi chúng quay quanh sao chủ của nó ở khoảng cách gần nhất.

Huỳnh Dũng

(theo Phys)

Theo Đời sống
Sự thật ít người biết về rắn cườm

Sự thật ít người biết về rắn cườm

Mặc dù không độc, nhưng rắn cườm thường bị nhầm lẫn với rắn lục cườm, một loài rắn thực sự độc hại. Điều này đã dẫn đến nhiều trường hợp "chết oan" khi con người lầm tưởng rằng rắn cườm cũng độc.
Top 8 hiện tượng thiên nhiên kỳ thú không ngờ

Top 8 hiện tượng thiên nhiên kỳ thú không ngờ

Thiên nhiên luôn đem đến cho chúng ta những hiện tượng thật kỳ lạ. Những hiện tượng này không chỉ làm cho thế giới trở nên đa dạng hơn mà còn đặt ra nhiều câu hỏi cho con người muốn tìm hiểu sâu hơn về vũ trụ và thiên nhiên.
back to top