Phát hiện 160 tài xế dương tính ma túy trong 1 tháng

(khoahocdoisong.vn) - Sau 1 tháng ra quân (từ ngày 15/7 - 14/8), Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) cho biết đã đã phát hiện và lập biên bản xử lý hơn 314.000 trường hợp vi phạm.

Trong đó, có hơn 27.600 ô tô khách, hơn 22.600 container và hơn 264.000 xe máy vi phạm. Lực lượng CSGT cũng xử lý hơn 14.700 trường hợp vi phạm nồng độ cồn và 160 tài xế dương tính với ma túy. Qua đó, phạt tiền gần 160 tỷ đồng, tước hơn 47.600 GPLX, tạm giữ hơn 21.000 phương tiện các loại. 

Các tỉnh đạt kết quả cao trong công tác xử lý nồng độ cồn như: Tây Ninh (1.705 trường hợp); TPHCM (1.589 trường hợp); Phú Thọ 915 trường hợp...

Tiếp tục thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công an, từ nay đến cuối năm, CSGT cả nước sẽ huy động lực lượng, phương tiện, thiết bị tiếp tục xử lý nghiêm các vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn giao thông, không để xảy ra tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng. Trước mắt là đảm bảo trật tự, an toàn, giao thông dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9 và triển khai “Tháng cao điểm an toàn giao thông cho học sinh đến trường - tháng 9”.

Việc quản lý về vấn đề kiểm tra sức khỏe đối với tài xế khi lái xe không chỉ là trách nhiệm của các doanh nghiệp mà còn là trách nhiệm của Bộ Công an, Sở Y Tế, các lực lượng chức năng và Bộ GTVT. 

Bộ luật Hình sự đã có quy định về tội giao phương tiện cho người không đủ điều kiện gây hậu quả, tức là liên quan đến chủ sở hữu phương tiện là tổ chức, là cá nhân. Do đó, ngoài việc xử lý tài xế, DN vận tải hay chủ xe cũng phải chịu trách nhiệm vì buông lỏng quản lý, giám sát. Và, mức phạt cần phải được nâng lên, có thể xử lý hình sự thay vì chỉ thanh, kiểm tra và xử phạt như hiện nay.

Theo Đời sống
back to top