Phát động phong trào những chai vệ sinh tay bỏ túi cho nhân viên y tế

(khoahocdoisong.vn) - Bệnh viện Nguyễn Tri Phương TPHCM đã phát động phong trào “những chai vệ sinh tay bỏ túi” cho nhân viên y tế, hưởng ứng ngày hội vệ sinh tay 15/10/2020 hằng năm.

Năm 2020, theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), Bệnh viện Nguyễn Tri Phương khởi xướng ngày hội vệ sinh tay 15/10/2020 với chủ đề “Tất cả chăm sóc sạch - Nằm trong bàn tay bạn”.

Rửa tay luôn luôn được nhắc đến như một biện pháp đơn giản mà hiệu quả trong phòng ngừa lây nhiễm.

Rửa tay luôn luôn được nhắc đến như một biện pháp đơn giản mà hiệu quả trong phòng ngừa lây nhiễm.

Theo BSCKII Võ Đức Chiến, Giám đốc Bệnh viện Nguyễn Tri Phương, trong tình hình hiện nay, đại dịch Covid-19 đã và đang lây lan trong cộng đồng, ảnh hưởng nghiêm trọng trên toàn cầu, không chỉ riêng tại Việt Nam. Bộ Y tế cũng như Sở Y tế TPHCM đã chỉ đạo cho các cơ sở khám chữa bệnh “triển khai các hoạt động phòng chống dịch trong bệnh viện để bệnh viện không trở thành nơi lây nhiễm Covid-19 trong giai đoạn dịch bệnh có nguy cơ bùng phát trở lại” và rửa tay đã luôn luôn được nhắc đến trong phòng ngừa lây nhiễm.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) vệ sinh tay là biện pháp đơn giản, rẻ tiền làm giảm 30% vi khuẩn gây bệnh, góp phần đáng kể làm giảm nhiễm khuẩn bệnh viện, hạn chế tình trạng lây lan của các mầm bệnh, đặc biệt trong mùa Covid-19; giúp nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, đảm bảo an toàn cho người bệnh, thân nhân bệnh nhân cũng như nhân viên y tế.  

Theo Đời sống
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top