Phát động Giải thưởng Nhiếp ảnh Heritage Hành trình Di sản 2020

(khoahocdoisong.vn) - "Giải thưởng Nhiếp ảnh Heritage - Hành trình Di sản" mùa thứ 8 - năm 2020 vừa chính thức được phát động. Tổng giá trị số giải thưởng của chương trình lên đến gần 300 triệu đồng. Đây là giải thưởng nhiếp ảnh uy tín thường niên do Tạp chí Heritage tổ chức.

"Giải thưởng Nhiếp ảnh Heritage - Hành trình Di sản" mùa thứ 8 - năm 2020 được tổ chức hàng năm nhằm quảng bá hình ảnh đất nước, cuộc sống con người Việt Nam, đặc biệt là các di sản của Việt Nam đã được quốc tế công nhận.

Mùa giải thường niên thứ 8 này sẽ kéo dài trong 3 tháng, với một đợt chấm duy nhất vào tháng 9/2020. Thời gian nhận ảnh dự thi bắt đầu từ 1/6 đến hết 31/8/2020. Cuộc thi gồm 3 hạng mục: Hạng mục ảnh bộ, hạng mục ảnh bìa và hạng mục ảnh đơn.

Trong đó, ở hạng mục ảnh bộ, mỗi bộ ảnh dự thi gồm 8-14 ảnh với những chủ đề khác nhau. Cụ thể, với chủ đề “Việt Nam đất nước - con người”, mỗi bộ ảnh là một câu chuyện bằng hình ảnh về các làng nghề, phong cảnh, di sản, con người, lễ hội, phong tục tập quán, đời sống văn hóa Việt Nam.

Với chủ đề “Quốc tế”, mỗi bộ ảnh thể hiện phong cảnh, phong cách sống, văn hóa, di sản, kiến trúc… của một nước nằm trong mạng bay của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) và Liên minh hàng không SkyTeam. 

Về chủ đề “Trang phục truyền thống của các dân tộc”, mỗi bộ ảnh phải thể hiện hình ảnh nguồn gốc, đặc trưng văn hóa trong sắc phục của mỗi nhóm dân tộc thuộc 54 dân tộc của Việt Nam.

“Ảnh chụp bằng kỹ thuật đặc biệt” là các bộ ảnh chụp dưới nước, chụp marco, với các nội dung, chủ đề cụ thể.

Giải thưởng nhiếp ảnh Heritage - Hành trình Di sản 2020 đã chính thức được khởi động. (Ảnh minh họa)

Giải thưởng nhiếp ảnh Heritage - Hành trình Di sản 2020 đã chính thức được khởi động. (Ảnh minh họa)

Ở hạng mục ảnh bìa, mỗi tác phẩm là một ảnh đơn về phong cảnh, văn hóa, di sản, kiến trúc tiêu biểu ở Việt Nam, Tết dương lịch, Tết cổ truyền, du Xuân, di sản phi vật thể, biển đảo, các dân tộc Việt, di sản vật thể...

Đối với hạng mục ảnh đơn, mỗi tác phẩm là 1 ảnh đơn, chủ đề là các nội dung liên quan đến hoạt động của Vietnam Airlines.

Theo thể lệ, giải thưởng này dành cho các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và không chuyên trong nước, quốc tế. Đại diện Ban tổ chức cho biết, thời gian nhận ảnh dự thi bắt đầu từ ngày 1/6 đến hết ngày 31/8/2020. Vòng chấm chung kết sẽ diễn ra vào trung tuần tháng 9/2020.

Ban Tổ chức dự kiến sẽ trao tổng cộng 16 giải thưởng ở cả ba hạng mục dự thi, bao gồm ảnh bộ, ảnh bìa và ảnh đơn. Ở mỗi hạng mục dự thi Ban Tổ chức sẽ trao 1 giải đặc biệt, 1 giải nhất và 5 giải Top 5 đồng hạng dành cho các tác phẩm xuất sắc.

Hội đồng giám khảo mùa giải 2020 gồm 5 người là đại diện của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam và các nghệ sĩ nhiếp ảnh chuyên nghiệp có uy tín trong nước. Ông Vũ Quốc Khánh, Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam, sẽ đảm nhiệm vai trò Trưởng ban Ban Giám khảo.

Đặc biệt, chương trình photo tour sáng tác thực địa dự kiến sẽ diễn ra tại khu vực duyên hải Nam Trung Bộ vào tháng 7/2020, với sự đồng hành của Piaggio Việt Nam, dành cho các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, cộng tác viên ảnh thân thiết của Tạp chí Heritage.

Triển lãm tổng kết Giải thưởng Nhiếp ảnh Heritage - Hành trình Di sản mùa thứ 8 - năm 2020 dự kiến sẽ diễn ra vào cuối tháng 9/2020 với việc trưng bày các tác phẩm đoạt giải trong cuộc thi cùng các sáng tác được chọn lọc từ photo tour. Đây cũng là hoạt động vinh danh các tác giả, nghệ sĩ sáng tác, đối tác đã đồng hành cùng giải thưởng này trong thời gian qua.

Theo Đời sống
Nhiều sai phạm tại Chi cục Thuỷ lợi Nghệ An

Nhiều sai phạm tại Chi cục Thuỷ lợi Nghệ An

Ngoài việc nghiệm thu, quyết toán không đúng khối lượng, đơn giá hạng mục tại nhiều công trình, Chi cục Thuỷ lợi Nghệ An còn không nộp trả ngân sách Nhà nước chi phí quản lý dự án, đầu tư xây dựng không có đối tượng chi trả.
back to top