Phát động giải thưởng khoa học trị giá 250.000 USD

(khoahocdoisong.vn) - Bộ Giáo dục và đào tạo phối hợp với Tập đoàn Bảo Sơn và Quỹ Giáo dục Bảo Sơn thông báo xét tặng Giải thưởng Bảo Sơn năm 2019 cho các công trình khoa học hoặc sáng chế.

 Theo đó, Giải thưởng Bảo sơn năm 2019 sẽ được Vụ khoa học, công nghệ và Môi trường, Bộ Giáo dục và Đào tạo chính thức nhận hồ sơ từ 1/5/2019 đến ngày 30/9/2019 (tính theo dấu bưu điện). Giải thưởng với tổng trị giá 250.000 USD trao tặng cho các công trình khoa học hoặc sáng chế cải tiến kỹ thuật được ứng dụng hiệu quả trong đời sống thuộc 5 lĩnh vực: Cải cách giáo dục và đào tạo; Xóa đòi, giảm nghèo; Phát triển kinh tế bền vững; Y dược học, Bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cộng đồng; Văn học.

Trong mỗi lĩnh vực sẽ lựa chọn một công trình xuất sắc nhất để trao giải thưởng gồm mức thưởng 50.000 USD và bằng khen của Bộ Giáo dục& Đào tạo cùng cúp Bảo Sơn.

Đối tượng được tham gia Giải thưởng là công dân Việt Nam từ 18 tuổi trở lên (tính tròn theo năm dương lịch, đến hết thời điểm nộp hồ sơ xét tặng Giải thưởng), có công trình đã được ứng dụng có kết quả, có đóng góp nổi bật và ảnh hưởng tích cực đến sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, văn hóa và con người Việt Nam.

Các công trình nghiên cứu khoa học đã đạt các giải thưởng trong hệ thống giải thưởng khoa học - công nghệ cấp Nhà nước, cấp Bộ và giải thưởng của các Hiệp hội Trung ương không được đăng ký tham dự Giải thưởng Bảo Sơn. Tính đến thời điểm xét tặng Giải thưởng, tác giả, tập thể tác giả không vi phạm quy định tại Điều 8 Luật Khoa học và Công nghệ.

Được biết, từ năm 2011 đến nay, Ban tổ chức đã lựa chọn và trao giải thưởng trị giá 120.000 USD cho 4 công trình khoa học  là: 1- Điều tra, đánh giá, thống kê quy hoạch vùng đất ngập nước có ý nghĩa quốc tế, quốc gia; 2- Chuỗi báo cáo thường niên kinh tế Việt Nam các năm 2009, 2010,2011, 2012; 3- Nghiên cứu phát triển và ứng dụng công nghệ tế bào gốc để điều trị một số bệnh tim mạch, cơ quan tạo và thị giác con người; 4 – Chuỗi công trình nghiên cứu virus Rota và sản xuất vawcxin Rota tại Việt Nam

N.Hà

Theo Đời sống
back to top