Phát động Giải báo chí toàn quốc “Vì sức khỏe nhân dân”

Ngày 8/12/2021, tại Hà Nội, Bộ Y tế phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Lễ phát động Giải báo chí toàn quốc “Vì sức khỏe nhân dân” lần thứ nhất. Giải nhằm ghi nhận và tôn vinh những đóng góp xuất sắc của đội ngũ những người làm báo trên cả nước đối với sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Phát biểu tại tại Lễ phát động Giải báo chí toàn quốc “Vì sức khỏe nhân dân”, đồng chí Đỗ Xuân Tuyên, Thứ trưởng Bộ Y tế nhấn mạnh: “Việc tổ chức Giải báo chí toàn quốc “Vì sức khỏe nhân dân” là dịp để lựa chọn những tác phẩm báo chí xuất sắc, đạt chất lượng cao, giàu ý tưởng sáng tạo, có nội dung và hình thức thể hiện hấp dẫn, phản ánh trung thực, phong phú về các lĩnh vực của ngành y tế.

cuoc-thi1.jpg
Đồng chí Đỗ Xuân Tuyên phát biểu tại lễ Phát động Giải báo chí toàn quốc “Vì sức khỏe nhân dân”.

Giải báo chí sẽ góp phần ghi nhận, cổ vũ kịp thời các nhà báo có những tác phẩm báo chí đạt chất lượng cao phản ánh bức tranh đa sắc mầu trong hoạt động cao cả và nhân văn của ngành y tế. Bên cạnh đó, còn tạo điều kiện để các nhà báo được trao đổi kinh nghiệm chuyên môn, nghiệp vụ, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động thông tin, báo chí đối với lĩnh vực y tế”.

Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên nhấn mạnh, lực lượng báo chí đã phát huy tinh thần chủ động, nhanh nhạy, kịp thời, sáng tạo không ngừng cung cấp thông tin chính thống, chính xác cho các tầng lớp nhân dân trong phòng, chống dịch bệnh; Phản ánh những tấm gương tận tụy, hy sinh của lực lượng chống dịch tuyến đầu chống dịch, tinh thần đoàn kết, lòng nhân ái và sự sẻ chia trong cộng đồng để cùng nhau vượt qua đại dịch.

Đặc biệt, báo chí đã phản ánh rõ nét sự nỗ lực, đoàn kết và quyết tâm cao của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, đặc biệt là sự hưởng ứng, ủng hộ, tham gia tích cực của người dân; các chủ trương, giải pháp, quyết sách và việc triển khai nhanh chóng, quyết liệt, kịp thời với tinh thần trách nhiệm cao của cả hệ thống chính trị… nhờ đó Việt Nam từng bước kiểm soát được số ca nhiễm, ca tử vong; dịch bệnh trên phạm vi toàn quốc được kiểm soát và cả nước đang từng bước thực hiện thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19.

Lãnh đạo Bộ Y tế tin tưởng Giải báo chí toàn quốc "Vì sức khỏe nhân dân" sẽ được các nhà báo ở khắp nơi trên mọi miền Tổ quốc nhiệt tình ủng hộ và tham gia.

cuoc-thi-2.jpg
Đồng chí Hồ Quang Lợi phát biểu tại lễ Phát động Giải báo chí toàn quốc “Vì sức khỏe nhân dân”.

Nhấn mạnh đến sức lan tỏa của Giải báo chí, đồng chí Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam cho biết: Hội Nhà báo Việt Nam đồng hành cùng Bộ Y tế tổ chức Giải báo chí toàn quốc “Vì sức khỏe nhân dân” lần thứ nhất trong bối cảnh cả nước đang chung sức đồng lòng chống đại dịch Covid-19, Giải báo chí chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn trong công tác tổ chức cũng như tham dự của mỗi tác giả, nhưng Ban tổ chức tin tưởng Giải báo chí toàn quốc “Vì sức khỏe nhân dân” chắc chắn sẽ vẫn nhận được sự hưởng ứng rộng rãi của các nhà báo, các cộng tác viên cả nước vì những ý nghĩa lớn lao mà Giải báo chí mang lại.

Về thể lệ giải báo chí “vì sức khỏe nhân dân” quy định:

Tác giả tham dự giải là công dân Việt Nam đang sinh sống và làm việc trong và ngoài nước, là người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam, là các nhà báo chuyên nghiệp hoặc cộng tác viên các cơ quan báo chí, truyền thông đều có thể tham dự Giải.

Tác phẩm dự giải: Là tác phẩm báo chí bằng tiếng Việt (hoặc tiếng dân tộc, tiếng nước ngoài được dịch ra tiếng Việt) viết về lĩnh vực y tế được đăng tải, phát sóng trên các phương tiện thông tin đại chúng do cơ quan có thẩm quyền của Bộ Thông tin và Truyền thông cấp phép hoạt động.

Về loại hình: Có 5 loại hình báo chí được xét chọn giải thưởng bao gồm: Báo in, phát thanh, truyền hình, báo điện tử, ảnh báo chí. Với nhiều thể loại có thể tham dự như tin, bài phản ánh, phỏng vấn, ghi chép, bình luận, chuyên luận, phóng sự, phóng sự điều tra, ký sự, ảnh đơn, nhóm ảnh, phóng sự ảnh…

Về giải thưởng: Giải báo chí có 4 mức giải gồm: Giải nhất, Giải nhì, Giải ba và giải khuyến khích; được trao cho 5 loại hình báo chí: Báo in, phát thanh, truyền hình, báo điện tử và ảnh báo chí.

Giải báo chí toàn quốc “Vì sức khỏe nhân dân” sẽ nhận tác phẩm có thời gian đăng tải từ 15/6/2021 đến hết ngày 30/6/2022 (tính theo dấu bưu điện).

Địa chỉ nhận tác phẩm: Ban Nghiệp vụ - Hội Nhà báo Việt Nam, địa chỉ: 59 Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội, điện thoại: 024.3935.1071, 0979.820.162 - Email: bannghiepvu.hnb@gmail.com hoặc Vụ Truyền thông và Thi đua, khen thưởng - Bộ Y tế, địa chỉ: 138A Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội, điện thoại: 024.6282.7979 - Email: vuttboyte@gmail.com.

Theo Đời sống
Khám sức khỏe định kỳ phát hiện u gan 10 cm

Khám sức khỏe định kỳ, phát hiện u gan 10 cm

Hơn 60% người ung thư gan liên quan đến mắc viêm gan B. Người mắc viêm gan B mạn thường thấy khỏe mạnh và không có triệu chứng. Do đó cần phát hiện kịp thời để ngăn ngừa các biến chứng suy gan, xơ gan, và ung thư gan.
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top