Phát động cuộc thi vẽ tranh chung tay bảo vệ rùa

(khoahocdoisong.vn) - Trung tâm Con người và Thiên nhiên (PanNature) – trực thuộc Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) vừa phối hợp với Chương trình Bảo tồn rùa châu Á (ATP) và Tổ chức Humane Society International tại Việt Nam (HSI in Viet Nam) phát động cuộc thi vẽ tranh: "Chung tay bảo vệ rùa".

Cuộc thi nhằm tạo ra một không giản mở, sáng tạo để chia sẻ thông tin, kiến thức về các loài rùa và nâng cao nhận thức về bảo tồn rùa.

Cuộc thi vẽ tranh "Chung tay bảo vệ rùa" nâng cao ý thức bảo tồn rùa.

Cuộc thi vẽ tranh "Chung tay bảo vệ rùa" nâng cao ý thức bảo tồn rùa.

Thông qua cuộc thi, công chúng được nâng cao nhận thức về bảo tồn rùa, hướng tới thay đổi thái độ và hành vi để cùng hành động chung tay bảo vệ các loài rùa trước nguy cơ tuyệt chủng. Cuộc thi cũng nhằm thúc đẩy và vận dụng sự sáng tạo của công chúng để truyền tải thông điệp bảo vệ rùa và nói không với các hình thức “tiêu dùng” rùa trái pháp luật. Trong đó, mỗi người đóng vai trò là đại sứ lan tỏa thông điệp bảo vệ rùa. Tác phẩm dự thi là tranh vẽ tay (khổ A3) hoặc tranh vẽ kỹ thuật số (kích thước tối thiểu 3.500x5.000px, độ phân giải 300dpi).

Trong cơ cấu giải thưởng, chiến binh Rùa Kim Cương và Rùa Vàng sẽ được đài thọ toàn bộ chi phí ăn ở và đi lại trong chuyến đi khám phá và tìm hiểu về việc bảo tồn rùa tại Vườn Quốc gia Cúc Phương trong 3 ngày.Ngoài ra, các chiến binh của cuộc thi còn có cơ hội nhận được bảng vẽ điện tử XP Pen, máy tính bảng Samsung Galaxy Tab A8, máy đọc sách Kindle PaperWhite Gen 4, các bộ sách về thiên nhiên và động vật hoang dã kỳ thú, cùng nhiều phần quà hấp dẫn khác. Để tìm hiểu chi tiết về thể lệ cuộc thi, truy cập tại: https://bit.ly/3vJw9Pb.

Theo Đời sống
back to top