Phát động chiến dịch tiêm vắc xin COVID-19 mũi 3 và 4 cho cán bộ công chức, viên chức và người lao động

Sáng 5/7, Bộ Y tế phối hợp với Tổng Liên đoàn tổ chức Lễ phát động chiến dịch tiêm vắc xin COVID-19 mũi 3, mũi 4 cho cán bộ công chức, viên chức và người lao động...

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Nguyễn Thị Liên Hương cho biết, trên Thế giới, dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp, khó lường và đã bùng phát trở lại tại một số quốc gia. Việt Nam vẫn tiếp tục ghi nhận các biến chủng mới và nguy cơ bùng phát dịch trở lại là hiện hữu. Tiêm vắc xin là biện pháp hiệu quả nhất, có ý nghĩa chiến lược trong phòng, chống dịch bệnh.

 Tuy nhiên, hiện nay đã bắt đầu xuất hiện tâm lý chủ quan, lơ là ở một bộ phận người dân, đơn vị; nhiều địa phương không đạt tiến độ tiêm mũi 3, mũi 4 như yêu cầu và xuất hiện tình trạng do dự, né tránh việc tiêm vắc xin do đó tỷ lệ tiêm mũi 3, mũi 4 ở người từ 18 tuổi trở lên mới đạt khoảng 67% và 31%.

cong-doan.jpg
Phát động chiến dịch tiêm vắc xin COVID-19 mũi 3 và 4 cho cán bộ công chức, viên chức và người lao động

Hiện nay, trên Thế giới, dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, khó lường và đã bùng phát trở lại tại một số quốc gia. Việt Nam tiếp tục ghi nhận các biến chủng mới và dịch bệnh vẫn có nguy cơ gia tăng trở lại. Tiêm vắc xin hiện vẫn là biện pháp hiệu quả nhất, có ý nghĩa chiến lược trong phòng, chống dịch bệnh.

Chính vì vậy, thực hiện Quy chế phối hợp giữa Bộ Y tế và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trong công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khoẻ người lao động;  Tổng liên đoàn phối hợp với Bộ Y tế tổ chức Lễ phát động này để góp phần nâng cao nhận thức, tiếp tục khơi dậy tinh thần tích cực, tự giác trong việc thực hiện tiêm chủng mũi 3, mũi 4 vắc xin, tăng cường thêm khả năng miễn dịch cho đội ngũ CNVC-LĐ trước nguy cơ bùng phát trở lại của dịch bệnh COVID-19.

cong-doan-1.jpg
Phát động chiến dịch tiêm vắc xin COVID-19 mũi 3 và 4 cho cán bộ công chức, viên chức và người lao động

Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam mong muốn đoàn viên, người lao động tiếp tục nhận thức sâu sắc về ý nghĩa quan trọng của tiêm vắc xin trong giai đoạn hiện nay cho các đối tượng cần thiết để góp phần đảm bảo sự ổn định, an toàn cho hoạt động sản xuất kinh doanh, không để đứt gãy chuỗi sản xuất, thành công to lớn hơn nữa trong khôi phục và phát triển nền kinh tế.

Đoàn chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam đề nghị các cấp công đoàn tích cực tuyên truyền, vận động CNVC-LĐ tiếp tục tham gia tiêm chủng vắc xin; phối hợp với chính quyền, chuyên môn đồng cấp, ngành y tế, Ban Quan lý các khu công nghiệp tại địa phương, thủ trưởng cơ quan, đơn vị, người sử dụng lao động triển khai tiêm chủng vắc xin phòng, chống COVID-19 cho CNVCLĐ theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top