Phát điên vì vợ cằn nhằn

Đó là những câu phàn nàn của vợ tôi dành cho chồng. Thậm chí 2h sáng vẫn còn chì chiết tôi. Một ngày nếu hai vợ chồng cùng ở nhà, cô ấy phải cằn nhằn 18/24h, trừ lúc ngủ.

Mỗi lần chồng có gì tiến bộ thì cô ấy bảo: Lẽ ra anh phải thế này lâu rồi, giờ quá muộn. Tôi muốn phát điên mất. Làm thế nào để vợ tôi nói ít đi?

Vũ Tiến Mạnh (Hà Nam)

Phát điên vì vợ cằn nhằn ảnh 1

Ảnh minh họa.

Anh Mạnh thân, phàn nàn, cằn nhằn vốn được coi là “đặc sản” ở phụ nữ, đặc biệt ở các bà vợ. Theo nghiên cứu khoa học, nguyên nhân sâu xa là do cấu tạo não giữa đàn ông và phụ nữ khác nhau. Não của đàn ông được chia thành nhiều ngăn riêng biệt để giữ nhiều loại thông tin khác nhau.

Sau một ngày làm việc, người đàn ông về nhà và cất mọi việc vào các khoang não riêng của mình. Phụ nữ thì mỗi khi gặp vấn đề gì là điều đó cứ luẩn quẩn mãi trong đầu của họ. Cách duy nhất để phụ nữ thoát khỏi những vấn đề đang trăn trở là nói, để “phóng thích” chúng ra khỏi óc.

Vì thế, giải pháp để vợ bớt cằn nhằn hơn là anh hãy làm sao cho cô ấy được thoải mái, giảm bớt áp lực trong cuộc sống. Ví dụ chia sẻ, giúp đỡ cô ấy việc nhà, để cô ấy ngủ đủ tám tiếng thay vì sáu tiếng như hiện nay. Chúc anh hạnh phúc!

Tri Giao

Theo Đời sống
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top