Phát điên vì nhà hàng xóm mở nhạc to

Cứ tối đến là họ mở nhạc to, bắt đầu chương trình “ca nhạc tạp kỹ”. Giá họ hát hay đã đành, đằng này cô vợ hát như đấm vào tai.

Nhà tôi mới chuyển về một khu mới được hai tuần. Xung quanh, hàng xóm đối với nhau khá thân tình, nhưng có một điều khiến tôi vô cùng khó chịu là nhà sát cạnh. Vợ chồng nhà đó có sở thích hát karaoke, trong khi nhà lại không có cách âm.

Cứ tối đến là họ mở nhạc to, bắt đầu chương trình “ca nhạc tạp kỹ”. Giá họ hát hay đã đành, đằng này cô vợ hát như đấm vào tai. Tôi khó chịu lắm, có nên sang góp ý thẳng thắn, yêu cầu họ đừng mở nhạc to, làm phiền nữa hay không?

Nguyễn Tiến Văn (Phú Thọ)

mở nhạc to

ảnh minh họa – internet.

Anh Văn thân!

Ở nước ngoài, việc làm ồn, phiền đến hàng xóm có thể bị kiện ra tòa. Tuy nhiên, với văn hóa của một nước Á Đông như Việt Nam, với truyền thống hàng xóm “tối lửa tắt đèn có nhau” thì mọi cư xử chủ yếu lại được soi chiếu dưới góc độ cái “tình”. Vợ chồng anh vừa chuyển tới, đang cần sự hòa nhập, kết nối với láng giềng.

Nếu như anh tỏ thái độ khó chịu hay bất bình một cách gay gắt, chắc chắn tình cảm hàng xóm sẽ bị tổn thương. Chi bằng, anh có bữa cơm, hoặc chén trà, mời hàng xóm sang vừa ăn uống, vừa trò chuyện. Rồi nhân đó góp ý khéo léo về sự “bất tiện” khi nghe hàng xóm hát, với lý do như để con cái tập trung học bài, để họ “hạn chế” bớt thời lượng “phát sóng”, mà âm lượng cũng vừa đủ… Như vậy, cái tình không mất mà anh vẫn đạt được mục đích.

Tri Giao

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top