Phát điên vì chị em chồng không biết điều

(khoahocdoisong.vn) - Cứ cuối tuần, các chị em gái anh lại kéo sang nhà tôi, ăn uống, ngủ nghỉ. Điều đáng nói, chị em chồng không biết điều. 

Chúng tôi mới cưới nhau, chưa có con. Chồng tôi là con trai duy nhất trong nhà, trên anh có một chị gái và dưới có hai em gái. Các chị em của anh đều ở gần nhà tôi, trong đó, hai cô em gái thì đang thuê trọ, chưa có gia đình.

Cứ cuối tuần, các chị em gái anh lại kéo sang nhà tôi, ăn uống, ngủ nghỉ. Điều đáng nói, chị em chồng không biết điều. Họ không hề giúp tôi làm việc nhà. Việc nấu nướng, họ để mặc tôi. Ăn xong, cũng mình tôi dọn dẹp. Họ ra ngoài phòng khách, uống nước hoặc chơi bài. Thậm chí, con của chị gái anh cũng nhờ tôi tắm rửa.

Hai ngày cuối tuần của tôi thường trôi đi trong bực bội và nỗi vất vả cơm cháo. Nhưng khi tôi nói với chồng, rằng bảo các chị em của anh đừng đến nữa, thì anh nổi xung lên, bảo tôi ích kỷ, sống không biết chị biết em.

Có những ngày nắng nóng, hai cô em của anh thậm chí còn sang ngủ cùng phòng vợ chồng tôi, vì phòng vợ chồng tôi có điều hòa.

Tôi thật khó chịu, buồn bực không biết đâu mà kể. Có nhiều lúc có cảm giác như phát điên. Xin cho tôi lời khuyên, phải làm gì trong hoàn cảnh này?

Nguyễn Phương Mai (Hà Nội)

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Phương Mai thân, theo như bạn kể, thì đúng là các chị em chồng của bạn là những người không biết điều. Và hẳn cũng có thể có tư tưởng “bắt nạt dâu mới”.

Trong hoàn cảnh này, bạn càng chịu đựng, thì họ lại càng lấn tới. Nhất là khi, bạn không có được sự thông cảm tinh tế từ phía chồng.

Vậy thì, bạn cần thay đổi cách cư xử. Ví dụ, mỗi khi họ sang, bạn cần phân công công việc rõ ràng. Ví dụ, ai đi chợ, ai nấu cơm, nhặt rau, thái thịt… Ăn xong thì ai rửa bát… Nếu không làm, thì bạn có thể lấy cớ hôm nay mệt, hoặc bận đi đâu đó.

Đối với chồng, cách nói, cấm không cho anh chị em chồng tới khiến cho chồng bạn có thể hiểu sai về bạn rằng khó tính, ích kỷ. Thay vào đó, bạn có thể chia sẻ về nỗi vất vả của bạn, và sự vô tâm của mọi người khi không giúp bạn. Nếu chồng bạn vẫn không lắng nghe, thì khi đó, bạn cần dùng biện pháp mạnh hơn, ví dụ, vắng nhà vào ngày cuối tuần, hoặc cáo ốm, cả nhà đi ăn hàng…

Tuy nhiên, vẫn mong bạn giải quyết trong êm đẹp. Vì họ, dẫu sao cũng vẫn là gia đình của bạn, nếu bạn còn tiếp tục cuộc hôn nhân này, cần lựa nhau để sống.

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top