Phạt 50 triệu với thầy lang phá thai khiến thai phụ tử vong

Thầy lang Đinh Thị Thanh bị phạt 50 triệu đồng về hành vi Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động hoặc đang trong thời gian bị đình chỉ hoạt động.

Ngày 25/3, UBND huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An đã quyết định xử phạt hành chính 50 triệu đồng đối với bà Đinh Thị Thanh (52 tuổi), trú tại xã Châu Phong về hành vi Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động hoặc đang trong thời gian bị đình chỉ hoạt động.

“Đây là mức xử phạt nhằm răn đe, khuyến cáo đối với thầy lang này cũng như người dân. Cùng với đó, bà Thanh phải viết cam kết không được hành nghề dưới bất kỳ hình thức nào”, ông Ngô Đức Thuận, Chủ tịch UBND huyện Quỳ Châu, cho biết.

Cơ quan chức năng cho biết người phụ nữ 52 tuổi này đã trực tiếp phá thai cho chị Vi Thị Khuyên (30 tuổi, trú cùng địa phương) khiến thai phụ này tử vong sau đó.

Liên quan đến sự việc, Sở Y tế Nghệ An cho biết đã lập hội đồng khoa học để có kết luận cụ thể về nguyên nhân dẫn cái chết của nạn nhân tử vong là phá thai. Ông Luyện Văn Trịnh, Phòng nghiệp vụ Y – Sở Y tế Nghệ An, xác nhận thông tin trên và cho biết việc bà Thanh phá thai cho sản phụ Khuyên là rất nguy hiểm.

“Hiện sở đã lập Hội đồng khoa học với nhiều bác sĩ chuyên khoa tham gia và sẽ sớm đưa ra kết luận cuối cùng về nguyên nhân tử vong của sản phụ Vi Thị Khuyên”, ông Trịnh nói.

Theo ông Đặng Tân Minh, Giám đốc Trung tâm y tế huyện Quỳ Châu, chị Khuyên mang bầu lần thứ ba, tuần thai tháng thứ ba.

Gia đình làm lễ cho nạn nhân xấu số. Ảnh: CTV.

Ngày 12/3, chị Khuyên được mẹ đưa tới bà Thanh nhờ phá thai. Ban đầu bà không nhận lời vì cho rằng kiêng đầu năm mới, song mẹ chị Khuyên năn nỉ nhờ giúp đỡ và cam kết nếu có rủi ro sẽ không khởi kiện.

Sau khi phá xong, bà Thanh cho sản phụ uống nước lá rau ngót. Khi công việc phá thai hoàn tất, bà lang này thu 1,7 triệu đồng tiền chi phí.

Đến ngày 14/3, chị Khuyên có dấu hiệu đau bụng, nôn nhiều lần và bị tê liệt nửa người. Người nhà làm các thủ tục mời thầy cúng về chữa chạy nhưng bệnh tình ngày càng nặng hơn.

Sau đó, người thân đưa nạn nhân đến Trung tâm Y tế huyện Quỳ Châu rồi chuyển xuống Bệnh viện đa khoa Tây Bắc cấp cứu. Tuy nhiên, chị Khuyên không qua khỏi.

Theo Phạm Hòa (Zing.vn)

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top