Pháo binh xe kéo Nga diễn tập bắn đạn thật chống khủng bố

(khoahocdoisong.vn) - Bất chấp tình trạng đại dịch Covid-19, chỉ một ngày sau cuộc diễu binh kỷ niệm Ngày Chiến thắng, lực lượng pháo binh chiến trường quân khu phía Tây của Nga thực hiện cuộc diễn tập bắn đạn thật tiêu diệt các hỏa điểm súng cối của kẻ thù giả định tại thao trường gần Voronezh.

Kinh nghiệm chiến trường Syria cho thấy, các loại súng cối rất phổ biến trong các nhóm vũ trang bất hợp pháp. Súng cối tự chế sử dụng bình khí gas dân dụng nhồi thuốc nổ có sức phá hủy cả các tòa nhà nhiều tầng. Đạn súng cối có thể được chế tạo đơn giản từ bất cứ nhà xưởng nảo. Do đó, việc tiêu diệt các hỏa điểm của đối phương, đặt biệt là súng cối các cỡ nòng có ý nghĩa lớn trong chiến tranh chống khủng bố.

Theo kịch bản huấn luyện, các đơn vị pháo binh xe kéo thực hiện cuộc hành quân chiến đấu trên chặng đường dài, triển khai các trận địa bắn bí mật, điều chỉnh hỏa lực theo các thông số tọa độ mục tiêu được cung cấp từ máy bay không người lái trinh sát Orlan-10.

Sau đó, các khẩu đội pháo Msta-B 152 mm thực hiện bắn đạn thật trên tầm bắn 5.000 mét, tiêu diệt các mục tiêu được giao theo yêu cầu nhiệm vụ.

Trong cuộc diễn tập có sự tham gia của 500 quân nhân thuộc lực lượng pháo binh, 80 vũ khí và các trang thiết bị quân sự đi cùng, trong đó có xe kéo pháo Medved.

Pháo binh xe kéo Nga diễn tập bắn đạn thật ở Voronezh

Theo TGO
Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và Lực lượng Phòng vệ Mặt đất Nhật Bản (JGSDF) tiến hành cuộc diễn tập chung cơ động đường thủy trên các xe chiến đấu đổ bộ của Mỹ (ACV) và xe đổ bộ tấn công Nhật Bản (AAV) Iron Fist 2022 tại White Beach, Căn cứ Lính thủy đánh bộ (MCB) Trại Pendleton, California, ngày 1-2/2.
back to top