Phân nhóm "xanh, vàng, đỏ" để mở lại đường bay nội địa

Cục hàng không sẽ phân 22 cảng hàng không, sân bay đang có hoạt động khai thác nội địa hành 3 nhóm theo mức độ giãn cách xã hội.

Cụ thể, nhóm A (vùng xanh) là sân bay thuộc các tỉnh, thành không có khu vực áp dụng giãn cách xã hội gồm: Vân Đồn và bãi đáp thủy phi cơ vịnh Hạ Long (Quảng Ninh), Cát Bi (Hải Phòng), Điện Biên.

Nhóm B (vùng vàng) là sân bay thuộc các tỉnh giãn cách theo từng khu vực (quận/huyện trở lên) gồm các sân bay Nội Bài (Hà Nội), Thọ Xuân (Thanh Hóa), Đồng Hới (Quảng Bình), Vinh (Nghệ An), Cam Ranh (Nha Trang), Phú Bài (Thừa Thiên-Huế), Pleiku (Gia Lai), Tuy Hòa (Phú Yên), Chu Lai (Quảng Nam), Buôn Ma Thuột (Đăk Lăk), Côn Đảo và sân bay Vũng Tàu phục vụ trực thăng (Bà Rịa-Vũng Tàu), Liên Khương (Lâm Đồng).

Nhóm C (vùng đỏ) là các sân bay thuộc các tỉnh thành đang áp dụng giãn cách toàn địa bàn gồm các sân bay: Đà Nẵng; Phù Cát (Bình Định); Tân Sơn Nhất (TPHCM); Cần Thơ; Phú Quốc, Cà Mau, Rạch Giá (Kiên Giang).

Chặng bay chiều từ nhóm A đến nhóm A, B và C sẽ không giới hạn hành khách. Tuy nhiên, khách đi máy bay phải có xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ.

Với chặng bay chiều từ nhóm B đến nhóm A, B và C; từ nhóm C đến nhóm A và B: Khách công vụ, lực lượng phòng chống dịch Covid-19 chỉ cần có xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ.

Các đường bay giữa các cảng hàng không sân bay nhóm C với nhau chỉ áp dụng đối với khách công vụ, lực lượng phòng chống dịch Covid-19 và hành khách có văn bản đồng ý di chuyển/tiếp nhận của các địa phương đi và đến. Hành khách phải có xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ.

Nếu được Bộ Giao thông vận tải phê duyệt thời điểm áp dụng, các hãng hàng không chủ động xây dựng kế hoạch, mở bán, triển khai khai thác chuyến bay chở khách thường lệ hoặc dừng chuyến bay theo các điều kiện đã được quy định cụ thể (khi thay đổi chính sách giãn cách xã hội tại địa phương, việc vận chuyển hành khách sẽ thay đổi tương ứng).

Theo Đời sống
back to top