Phần mềm lịch sử trên nền tảng Scratch

Phần mềm lịch sử trên nền tảng scaratch là ý tưởng của Đặng Quang Minh, Trần Thái Khanh, Nguyễn Đoàn Trúc Lâm, Nguyễn Đức Minh, Dương Tuấn Minh đến từ Hà Nội.

Phần mềm lịch sử trên nền tảng scaratch giúp học sinh hiểu thêm và yêu mếm phần mềm scaratch.

Đây là phần mềm giáo dục được xây dựng trên nền tảng ngôn ngữ lập trình Scratch. Phần mềm bao gồm 26 bài học và 3 bài ôn tập theo chương trình sách giáo khoa lịch sử lớp 4 được minh họa bằng hình ảnh, âm thanh và hiệu ứng hấp dẫn theo cách hiểu, cách nghĩ của học sinh. Từ đó giúp các học sinh tự học môn lịch sử ở nhà hoặc hỗ trợ việc học môn lịch sử trên lớp.

Tác giả cho biết thêm, phần mềm thể hiện được tính năng quản lý, đánh giá hoạt động của người dùng bằng cách chấm điểm. Tùy theo điều kiện, phần mềm có khả năng triển khai được cả online và offline trên máy tính. Phầm mềm mở rộng đối tượng khá rộng gồm cả thầy cô giáo, học sinh và những người yêu thích, muốn tìm hiểu các bài học về lịch sử

Qua việc xây dựng phần mềm này, các tác giả giúp học sinh tiếp cận, làm quen, tạo sự yêu thích với ngôn ngữ lập trình Scratch. Ngôn ngữ lập trình Scratch không chỉ giống như một bộ đồ chơi trí tuệ mà nó còn là một công cụ học lập trình trực quan thú vị, giúp trẻ em dễ dàng tiếp cận với lĩnh vực công nghệ thông tin một cách khoa học và sáng tạo.

Với cách này, nhóm tác giả muốn chia sẻ những cái hay, thiết thực và tính năng của ngôn ngữ lập trình Scratch, từ đó góp phần thúc đẩy phong trào sáng tạo trong học tập của học sinh trong nhà trường.

Thu Hà

Theo Đời sống
back to top