Phần mềm chăm sóc cây

(khoahocdoisong.vn) - Xuất phát từ tình trạng một số cây xanh trong trường học thời gian qua bị gãy đổ, gây nguy hiểm cho thầy và trò, Đan Nguyễn Nguyên Chương, học sinh lớp 8/2, Trường THCS Cách Mạng Tháng 8, quận 10 (TPHCM) đã sáng tạo ra phần mềm "Quản lý cây xanh trong trường học".

Phần mềm chạy trên hệ điều hành Android và được sử dụng rất đơn giản gồm các tính năng: Thống kê và khai báo các loại cây xanh hiện có trong khuôn viên trường (cây bằng lăng, cây phượng với các thông tin kèm theo như: ngày trồng, độ tuổi, cây cần chăm sóc như thế nào). Khi nhà trường có trồng thêm cây cũng sẽ được bổ sung vào tính năng khai báo.

Bên cạnh đó, còn có tính năng chăm sóc cũng như nhắc nhở việc chăm sóc cây xanh theo đúng chu kỳ đã lập trình trên phần mềm. Khi đến thời gian quy định, phần mềm sẽ nhắc và thông báo cho người chăm sóc cây thực hiện việc như tưới, bón phân, tỉa cành, kiểm tra rễ cho từng loại cây. Ví dụ như: cây phượng bao lâu thì tỉa cành 1 lần để không bị gãy, bao lâu thì kiểm tra rễ cây để đánh giá về độ an toàn.

Để sử dụng, trước tiên cần đăng nhập vào hệ thống với tài khoản được cho trước. Mỗi trường học sẽ được cấp 2 tài khoản cho thầy cô trong ban giám hiệu và người có nhiệm vụ chăm sóc cây của trường. Dựa theo các thông tin khai báo của thầy cô giáo và người chăm sóc trực tiếp, phần mềm sẽ tự động thông báo nhắc cho người chăm sóc cây khi đến thời gian cần phải thực hiện công việc chăm sóc. Đối với thầy cô trong ban giám hiệu có thể truy cập kiểm tra xem lại quá trình thực hiện chăm sóc cây của nhân viên như thế nào để xử lý, tránh rơi vào tình trạng gãy, đổ khi vào mùa mưa.

Khánh Ly

Theo Đời sống
back to top