Phần mềm biên soạn đề thi

giúp mẹ (là giáo viên) biên soạn đề thi trắc nghiệm một cách khoa học, chính xác, giảm thiểu sai sót không đáng có, Lê Bảo Hiệp, học sinh trường THCS Lý Tự Trọng, Tam Kỳ, Nghệ An, đã bắt tay viết phần mềm Exam Manager.
/Uploaded/khds.1cdn.vn/2018/09/16/pham-mem-bien-soan-de-thi1.jpg

Phần mềm biên soạn đề thi được viết trên nền tảng ngôn ngữ lập trình Visual Basic.NET 2015 với cơ sở dữ liệu là Microsoft Access. Phần mềm hỗ trợ nền tảng hệ điều hành tối thiểu là Windows 7.

Giao diện của “Exam Manager” khá trực quan với 4 phần chính: Nhập câu hỏi; Sửa câu hỏi; Trộn đề thi; và Cấu hình. Ở phần “Nhập câu hỏi”, tác giả đưa vào tính năng “Nhập tự động từ file word”, cho phép người dùng nhập thêm câu hỏi từ một file word sẵn có.

Với phần “Sửa câu hỏi”, người dùng có thể sửa đổi nội dung ngân hàng câu hỏi của các môn học. Tính năng “Trộn đề thi” cho phép người dùng hoán đổi thứ tự câu hỏi và phương án trả lời.

Riêng với phần “Cấu hình”, người dùng hoàn toàn có thể tùy chỉnh tên môn học; xuất đề thi để lưu trữ và chia sẻ; chỉnh sửa tiêu đề của đề thi cũng như thêm/xóa môn học khi có nhu cầu.

Tác giả cho biết, Exam Manager khá hữu dụng trong việc dạy và học, nhất là tính năng “Trộn đề thi”, giáo viên chỉ cần biên soạn nhóm câu hỏi, phần mềm sẽ cho ra nhiều mã đề khác nhau…

 T.Hà

Theo Đời sống
 Chat GPT-5 sắp ra mắt có gì đặc biệt?

Chat GPT-5 sắp ra mắt có gì đặc biệt?

Nhiều nguồn tin cho biết, OpenAI sẽ phát hành thế hệ tiếp theo của mô hình ChatGPT trong vài tháng tới. Đây cũng là sản phẩm quan trọng nhất, giúp công ty này gây tiếng vang, nhận được hàng tỷ USD góp vốn trong hơn một năm qua.
back to top