Phản lưới ở Euro 2020 nhiều bằng mọi giải trước gộp lại

Bàn của thủ môn Unai Simon vào lưới đội nhà Tây Ban Nha ở trận gặp Croatia tối 28/6 là pha phản lưới thứ chín ở Euro 2021.
Unai Simon là thủ môn thứ tư phản lưới trong lịch sử Euro, và cả bốn trường hợp này đều đến năm 2021. Ảnh: Reuters

Unai Simon là thủ môn thứ tư phản lưới trong lịch sử Euro, và cả bốn trường hợp này đều đến năm 2021. Ảnh: Reuters.

Phút 20, tiền vệ Pedri chuyền về từ giữa sân. Không hề chịu áp lực nhưng thủ môn Simon khống chế lỗi và để bóng nảy ngược ra sau, lăn vào lưới. Croatia nhờ đó vượt lên dẫn 1-0 dù chưa dứt điểm lần nào kể từ đầu trận. Simon trở thành cầu thủ thứ chín phản lưới ở Euro 2021, sau Lukas Hradecky, Mats Hummels, Wojciech Szczesny, Ruben Dias, Raphael Guerreiro, Martin Dubravka, Juraj Kucka và Merih Demiral.

Euro bắt đầu từ năm 1958, và đây là lần thứ 16 giải được tổ chức. Kỷ lục phản lưới trước đây là năm 2016 với ba bàn, năm 2004 xuất hiện hai bàn, còn các năm 1976, 1996, 2000 và 2012 một bàn. Tổng bàn phản lưới từ Euro 2016 trở về trước là chín bàn, bằng đúng số bàn phản lưới Euro năm nay.

"Phản lưới" cũng cân bằng kỷ lục ghi chín bàn của Michel Platini trong một kỳ Euro, năm 1984. Với tổng cộng 18 bàn trong lịch sử Euro, "phản lưới" cũng bỏ xa kỷ lục của Cristiano Ronaldo ba bàn.

Simon đã bắt chính cả bốn trận của Tây Ban Nha, khi David de Gea mất vị trí. Trong mùa 2020-2021, anh mắc sáu sai lầm dẫn tới bàn thua của Athletic Bilbao. Không cầu thủ nào mắc nhiều lỗi dẫn tới bàn thua hơn thủ môn 24 tuổi, ở năm giải hàng đầu châu Âu.

(theo Opta)

Theo vnexpress.net
Tân Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu là ai?

Tân Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu là ai?

Bộ trưởng Bộ Công an điều động và bổ nhiệm Đại tá Lê Anh Hưng - Trưởng phòng, Phòng Điều tra các tội phạm khác, Cục An ninh điều tra (Bộ Công an), đến nhận công tác và giữ chức vụ Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu.
Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Gây nên hàng loạt vụ mất tích của hàng chục nghìn người mà không để lại dấu vết nào, vùng tam giác Alaska còn bí ẩn và đáng sợ hơn tam giác quỷ Bermuda.
back to top