Phần Lan phát triển hệ thống súng cối bắn thẳng và cầu vồng

(khoahocdoisong.vn) - Nhà thầu quốc phòng Phần Lan Patria thông báo, hệ thống súng cối hiện đại do công ty này phát triển có thêm tính năng ưu việt mới - khả năng bắn trực tiếp đường ngắm thẳng và gián tiếp cầu vồng.

Tính năng kỹ chiến thuật ấn tượng mới này cho phép xe thiết giáp có thể di chuyển liên tục trong chiến đấu, tấn công mục tiêu cả trực diện cả gián tiếp, thực hiện hàng loạt nhiệm vụ và thay đổi vị trí tránh hỏa lực phản công.

Với khả năng định vị mục tiêu khi cơ động di chuyển, ngắm và bắn đạt tốc độ cao hơn và hiệu quả hơn, có thể không dừng khi thực hiện phát bắn. Patria Nemo thực sự là một phương tiện hỏa lực có thể thay đổi tình huống trên chiến trường.

Xe được trang bị hệ thống súng cối 120 mm trong tháp pháo điều khiển từ xa, độ chính xác cao. Xe có trọng lượng nhẹ, có khả năng cơ động cao, khả năng bảo vệ tốt hơn. Patria Nemo có khả năng bắn cả trực tiếp và gián tiếp khi cơ động di chuyển trên chiến trường, do đó trở thành phương tiện hỏa lực đi cùng không thể thiếu của bộ binh cơ giới.

“Patria ban đầu phát triển khả năng bắn khi cơ động di chuyển cho phiên bản súng cối Hải quân Patria Nemo vài năm trước, nhưng do yêu cầu bức thiết của khách hàng và triển vọng của chiến trường tương lai, doanh nghiệp đã phát triển đã phát triển thêm một khả năng mới, bắn trực tiếp”, Kari Reunamäki, Phó Chủ tịch phụ trách kinh doanh các Hệ thống vũ khí của hãng cho biết.

Hệ thống súng cối 120 mm Patria Nemo có khối lượng 1.900 kg, có góc bắn hướng đạt 360º và góc tầm vũ khí từ -3 đến 85 độ. Phụ thuộc vào thân xe, cơ số đạn của Patria Nemo có thể khoảng 50-60 viên

Patria Nemo sở hữu hầu hết các tính năng kỹ chiến thuật của các hệ thống súng cối hiện đại, có khả năng sử dụng trên đất liền và trên biển, chiến đấu khi đang di chuyển, cấp độ bảo vệ cao và hỏa lực mạnh.

Súng cối 120 mm Patria Nemo trên xe thiết giáp

Theo TGO
back to top