Phần Lan là quốc gia hạnh phúc nhất thế giới

Theo Báo cáo Hạnh phúc Thế giới năm 2022, Phần Lan tiếp tục là quốc gia hạnh phúc nhất thế giới trong năm thứ 5 liên tiếp.

Theo báo cáo, Phần Lan đứng thứ nhất trong báo cáo bảng Xếp hạng hạnh phúc thế giới với số điểm vượt trội so những quốc gia còn lại trong Top 10. Đứng ở vị trí thứ hai là Đan Mạch, tiếp đó lần lượt là Iceland, Thụy Sĩ, Hà Lan, Luxembourg, Thụy Điển, Na Uy và New Zealand.

Đây là năm thứ 5 liên tiếp Phần Lan là quốc gia hạnh phúc nhất thế giới.

phan-lan.jpg
 Phần Lan tiếp tục là quốc gia hạnh phúc nhất thế giới. Ảnh: newsmobile

Các quốc gia đứng ở Top 20 trong bảng Xếp hạng hạnh phúc thế giới, gồm: Áo (đứng thứ 11), Australia (12), Ireland (13), Đức (14), Canada (15), Mỹ (16), Vương quốc Anh (17), CH Séc (18), Bỉ (19) và Pháp (20).

Báo cáo hạnh phúc thế giới được thực hiện thường niên cách đây 10 năm và công bố nhân Ngày Quốc tế hạnh phúc (20/3).

Các chỉ số trên được tổng hợp từ hơn 150 quốc gia, do Mạng lưới Giải pháp Phát triển Bền vững của Liên Hợp Quốc thực hiện, lấy số liệu chủ yếu từ Gallup World.

Báo cáo Hạnh phúc thế giới xếp hạng các quốc gia dựa trên những tiêu chí gồm: tuổi thọ, sự chăm sóc y tế, Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) bình quân đầu người, hỗ trợ xã hội trong thời kỳ khó khăn, mức độ tham nhũng và lòng tin xã hội, độ rộng lượng của cộng đồng và quyền tự do của người dân trong việc đưa ra các quyết định quan trọng trong cuộc sống.

Năm nay, trong bối cảnh những bất ổn toàn cầu gia tăng, Báo cáo đã phát hiện một tin tích cực, đó là sự lan toản lòng nhân ái giữa người với người.

Ngoài ra, một điểm sáng khác trong báo cáo năm 2022 là chỉ số lo lắng, căng thẳng đã giảm đáng kể trong năm thứ hai của đại dịch COVID-19. Chỉ số này trong năm 2021 đã tăng 4%, trong khi tỷ lệ tăng này trước đại dịch là 8%. 

Việt Nam xếp hạng thứ 77, so với năm 2021, Việt  Nam tăng 2 bậc.

Afghanistan là quốc gia đứng cuối bảng xếp hạng trong báo cáo năm 2022.

Theo Đời sống
Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Hầu hết bệnh nhân vào viện trong tình trạng nặng, có nhiều bệnh lý kèm theo như viêm gan, xơ gan, tim mạch, dạ dày... Đặc biệt, nhiều bệnh nhân bị sảng run với các biểu hiện như: mê sảng, dễ bị kích động, không điều khiển được cảm xúc,…
back to top