Phân biệt rau hữu cơ

Trên thị trường tự do, nếu lấy cảm quan làm căn cứ để phân biệt rau hữu cơ với rau an toàn hoặc rau trồng “bình thường” thì rất dễ nhầm.

Hỏi: Tôi nghe nói rau hữu cơ có lá dày hơn và màu sắc đặc trưng tự nhiên hơn rau trồng bình thường? Có đúng không?

Nguyễn Phương Hà (Hà Nội)

/Uploaded/khds.1cdn.vn/2018/09/16/rau-huu-co1.jpg

Bà Từ Thị Tuyết Nhung, chuyên viên tư vấn nông nghiệp hữu cơ, trưởng hệ thống Đảm bảo cùng tham gia (PGS) Việt Nam: Trên đồng ruộng, nếu so sánh giữa ruộng sản xuất hữu cơ và ruộng sản xuất truyền thống, chúng ta sẽ nhận ra sự khác biệt.

Rau hữu cơ trông không đẹp mắt, cây cứng cáp hơn, lá dày hơn và có màu sắc đặc trưng tự nhiên chứ không mềm mướt xanh rờn như rau thông thường.

Tuy nhiên, trên thị trường tự do, nếu lấy cảm quan làm căn cứ để phân biệt rau hữu cơ với rau an toàn hoặc rau trồng “bình thường” thì rất dễ nhầm.

Cách phân biệt tốt nhấtlà dựa vào hệ thống chứng nhận cùng với các sản phẩm có gắn logo hoặc nhãn hiệu để đảm bảo sản phẩm được sản xuất theo đúng tiêu chuẩn.

PV (ghi)

Theo Đời sống
Trẻ suy thận cấp vì tiêu chảy

Bé 4 tuổi suy thận cấp vì tiêu chảy

Trẻ bị tiêu chảy cấp có tốc độ đào thải phân cao có thể 10-15 lần/ngày, kèm theo thời tiết nắng nóng là nguyên nhân dễ dẫn đến mất nước, rối loạn điện giải, rối loạn kiềm toan, nguy hiểm đến tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top