Phân biệt ốc bươu vàng với ốc nhồi

(khoahocdoisong.vn) - Nhiều chị em đi chợ không phân biệt được ốc bươu vàng với ốc bươu. Theo kinh nghiệm của bà Trần Thị Hoa Liên (Hà Nội), có thể quan sát bên ngoài để nhận biết. 

Ốc nhồi có vỏ ốc nhẵn mịn, trơn bóng, còn ốc bươu vàng thì vỏ ốc có các đường vân và cũng không bóng láng. Bên cạnh đó thì trên vỏ ốc bươu vàng phần nằm gần miệng ốc có một cái lỗ xoáy nhỏ và sâu còn ốc nhồi thì không có.Ốc bươu vàng thường to, vỏ có vân không đều, màu hơi ngả sang vàng, trôn ốc giống ốc mít nhưng hơi lõm. Vỏ nó mỏng nên thường miệng vỏ ốc hay bị dập. Ốc bươu vàng thường có một phần trứng màu đỏ bên trong. Khi sơ chế, cách hay nhất để loại bỏ chất nhờn và bùn đất trong ốc là nước vo gạo. Sử dụng một thau đựng đầy nước vo gạo và ngâm ốc trong khoảng 2 tiếng đồng hồ, tất cả các chất bùn đất trong ốc sẽ nhả ra.

Theo Đời sống
Vệ sinh lò vi sóng

Vệ sinh lò vi sóng

(khoahocdoisong.vn) - Vệ sinh lò vi sóng chỉ với một bát nước theo kinh nghiệm của chị Cao Thu Trang (Hà Nội).
Làm sạch vòi hoa sen

Làm sạch vòi hoa sen

(khoahocdoisong.vn) - Vòi hoa sen chứa nhiều cặn bẩn đến không ngờ. Sau một thời gian sử dụng các khoáng chất có trong nước sẽ tích tụ và bám vào đầu vòi khiến các lỗ phun nước bám đầu cặn đen, nước phun ra chỗ mạnh chỗ yếu.
Làm đông đá nhanh

Làm đông đá nhanh

(khoahocdoisong.vn) - Có việc cần dùng đá ngay mà trong tủ lạnh lại không có, bạn có thể sử dụng kinh  nghiệm làm đá đông ngay của chị Nguyễn Huyền Anh (Hà Nội).
 Đuổi côn trùng bằng bã cà phê

Đuổi côn trùng bằng bã cà phê

(khoahocdoisong.vn) - Không chỉ là một thức uống nhiều người yêu thích, cà phê còn có nhiều tác dụng hơn thế, đặc biệt là xua đuổi côn trùng và ốc sên gây hại cây trồng.
back to top