Phân biệt máy giặt truyền động trực tiếp hay gián tiếp

Máy giặt truyền động trực tiếp hoạt động yên tĩnh và chắc chắn, giảm độ ồn, rung lắc, tiết kiệm điện năng trong khi hiệu suất vẫn đạt mức tối ưu.
Máy giặt truyền động trực tiếp mang lại hiệu quả giặt nhanh, sạch và tiết kiệm điện

Máy giặt truyền động trực tiếp mang lại hiệu quả giặt nhanh, sạch và tiết kiệm điện.

Hỏi: Công nghệ truyền động trực tiếp và truyền động gián tiếp ở máy giặt có ý nghĩa gì? Nhờ KH&ĐS tư vấn giúp máy giặt sử dụng công nghệ nào hoạt động tốt và tiết kiệm chi phí hơn?

Nguyễn Văn Dũng (Bắc Từ Liêm, Hà Nội)

KS Trương Văn Hùng, Trung tâm Dịch vụ Kỹ thuật Hùng Lâm cho biết, động cơ truyền động trực tiếp là công nghệ mới nhất kết hợp được động cơ của máy giặt, đai truyền động (dây cuaroa) và puli vào thành một bộ máy duy nhất gắn trực tiếp vào tang trống (thùng giặt).

Máy giặt với bộ truyền động trực tiếp không sử dụng dây cuaroa làm trung gian để truyền sự chuyển động từ động cơ sang tang trống nên hoạt động yên tĩnh và chắc chắn, giảm độ ồn, rung lắc, tiết kiệm điện năng trong khi hiệu suất vẫn đạt mức tối ưu.

Ngoài ra, với máy giặt truyền động trực tiếp, tốc độ vòng quay cũng cao hơn nhờ có hệ thống đồng nhất ổn định nên quần áo cũng được vắt khô hơn, giảm đáng kể thời gian phơi sấy.

Trong khi đó, máy giặt truyền động gián tiếp hoạt động kém trơn tru hơn do phải chịu thêm sự hoạt động của dây cuaroa và puli cùng với động cơ và thùng giặt. Đây cũng chính là nguyên nhân gây ra nhiều tiếng ồn khó chịu do lực ma sát cũng như hao tổn điện năng do nhiều thiết bị được vận hành cùng lúc.

Hơn nữa máy giặt có càng nhiều thiết bị hoạt động thì nguy cơ hỏng hóc, hao mòn động cơ càng cao, chẳng hạn như dây cuaroa sẽ dão, chổi than bị mòn… và như vậy sẽ phát sinh nhiều chi phí sửa chữa, không đảm bảo về mặt kinh tế cho người sử dụng.

Rõ ràng, máy giặt sử dụng công nghệ truyền động trực tiếp sẽ là sự lựa chọn tối ưu cho người sử dụng, không chỉ hiện đại mà còn có độ bền lớn, hầu hết máy móc động cơ bên trong không phải thay thế và không cần bảo dưỡng thường xuyên.

A.H

Theo Đời sống
Xoài Thanh Ca là một trong những giống xoài ngon nhất hiện nay.

Cách phân biệt các loại xoài

Xoài có nhiều loại khác nhau, mùi vị, hình dáng cũng khác nhau. Bài viết dưới đây giúp bạn phân biệt từng loại và chọn được quả xoài tươi, ngon
Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh là người đó hoàn toàn không có biểu hiện bệnh, nhưng trong người lại có gene bệnh và gene này ở thể lặn.
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Trái cây có rất nhiều chất dinh dưỡng, chất xơ và các vitamin nên nó sẽ giúp bạn khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần, giảm nguy cơ mắc bệnh tật.

Cách chọn trái cây ngon

Bộ công thức lựa trái cây "siêu chuẩn" do tiểu thương có nhiều kinh nghiệm tại chợ đầu mối sẽ giúp bạn không lo bị "lừa" bởi trái cây kém chất lượng.
back to top