Phân biệt keo ong, sáp ong, sữa ong chúa

(khoahocdoisong.vn) - Mật ong có nhiều dưỡng chất và được nhiều người biết đến nhất. Mật ong rừng hay mật ong tự nhiên là tốt nhưng nếu ong hút mật hoa cây độc sẽ làm mật ong chứa chất độc.

Hỏi: Sáp ong, keo ong, sữa ong chúa, mật ong, nọc ong… được phân biệt như thế nào?

Nguyễn Kiều Liên (Hà Nội)

GS Bùi Công Hiển, Hội Côn trùng học Việt Nam: Mật ong có nhiều dưỡng chất và được nhiều người biết đến nhất. Mật ong rừng hay mật ong tự nhiên là tốt nhưng nếu ong hút mật hoa cây độc sẽ làm mật ong chứa chất độc. Sữa ong chúa hay gọi là sữa chúa là chất lỏng có màu trắng đục, chứa nhiều axit amin mà con người không tự tổng hợp được. Sữa ong chúa là sản phẩm được tiết ra từ hàm của con ong thợ 7 ngày tuổi trở đi để nuôi ong chúa và ấu trùng ong chúa. Sáp ong gọi là phong lạp có màu trắng hoặc vàng, chứa vitamin A, các axit béo bão hòa. Keo ong là một chất nhựa cây do ong nghiền nát và luyện với sáp ong tạo thành, có màu nâu hay vàng sẫm thành phần gồm dầu nhựa, tinh dầu sáp và phấn hoa. Nọc ong là một chất lỏng rất sánh được bán đắt hơn vàng.

Theo Đời sống
Trẻ suy thận cấp vì tiêu chảy

Bé 4 tuổi suy thận cấp vì tiêu chảy

Trẻ bị tiêu chảy cấp có tốc độ đào thải phân cao có thể 10-15 lần/ngày, kèm theo thời tiết nắng nóng là nguyên nhân dễ dẫn đến mất nước, rối loạn điện giải, rối loạn kiềm toan, nguy hiểm đến tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top