Phân biệt các loại điều hòa hai cục

iều hòa hai cục có rất nhiều loại khác nhau. Tùy vào diện tích căn nhà và nhu cầu sử dụng để lựa chọn loại hai cục phù hợp với gia đình mình.

Điều hòa hai cục có rất nhiều loại khác nhau.

Hỏi: Tôi được biết, điều hòa nhiệt độ loại hai cục (nóng và lạnh) có rất nhiều kiểu khác nhau. Vậy  tôi nên chọn loại hai cục nào?

NGUYỄN HÀ ANH (Hà Nội).

KS Trần Đăng Công, Trung tâm Điện lạnh Công nghệ Việt, Bắc Từ Liêm, Hà Nội cho biết: Đúng là hiện nay dòng hai cục (cục nóng và cục lạnh) có rất nhiều kiểu khác nhau như loại hai cục treo tường, loại hai cục âm trần và hai cục đặt đứng. Mỗi loại sẽ có chức năng và phù hợp với kiến trúc căn nhà khác nhau.

Loại hai cục treo tường là loại mà cục nóng lắp bên ngoài nhà và cục lạnh gắn trên tường trong nhà; loại này thích hợp với nhà có không gian thoáng để đặt cục nóng.

Loại  hai cục âm trần là loại có cấu tạo giống như loại hai cục treo tường nhưng cục lạnh lắp âm trần; loại này thích hợp với các nhà biệt thự hoặc chung cư cao cấp có kết cấu trần hai lớp.

Loại hai cục đặt đứng là loại hai cục với cục lạnh có kích thước lớn đặt đứng trên sàn nhà; loại này thường có công suất lớn và chỉ thích hợp với các phòng có diện tích rộng trên 50m2.

Ngoài việc lựa chọn đúng loại cho phù hợp với kiến trúc nhà, bạn cũng cần chú ý khi lắp đặt.

Cục lạnh nên gắn ở độ cao từ 2,5 – 3,5m; cục nóng thì đặt tại vị trí thoáng mát, tránh để ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp, nếu cần thiết thì có thể lắp thêm mái che…

Thu Hà

Theo Đời sống
Xoài Thanh Ca là một trong những giống xoài ngon nhất hiện nay.

Cách phân biệt các loại xoài

Xoài có nhiều loại khác nhau, mùi vị, hình dáng cũng khác nhau. Bài viết dưới đây giúp bạn phân biệt từng loại và chọn được quả xoài tươi, ngon
Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh là người đó hoàn toàn không có biểu hiện bệnh, nhưng trong người lại có gene bệnh và gene này ở thể lặn.
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Trái cây có rất nhiều chất dinh dưỡng, chất xơ và các vitamin nên nó sẽ giúp bạn khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần, giảm nguy cơ mắc bệnh tật.

Cách chọn trái cây ngon

Bộ công thức lựa trái cây "siêu chuẩn" do tiểu thương có nhiều kinh nghiệm tại chợ đầu mối sẽ giúp bạn không lo bị "lừa" bởi trái cây kém chất lượng.
back to top