Phải nói ngọt chồng mới làm việc nhà

(khoahocdoisong.vn) - Chồng không làm việc nhà, không quan tâm tới vợ con. Mỗi khi, tôi muốn anh giúp gì đó thì tôi phải nói ngọt khiến tôi rất ức chế.

Hai vợ chồng tôi cưới nhau 10 năm. Chồng làm Nhà nước, công việc cũng không quá bận rộn. Nhưng 10 năm nay, tôi phải chịu cảnh anh lười biếng, không quan tâm gia đình, đặc biệt chồng không làm việc nhà.

Đi làm về là anh ấy ngồi xem ti vi hay chúi mũi vào máy tính trong khi tôi hết tắm cho con lớn lại cho con bé ăn, nấu cơm, nhặt rau…Khi nào muốn anh ấy làm giúp cái gì đó thì tôi lại phải ngọt nhạt: “anh ơi làm hộ em cái này, làm giúp em cái kia…”.

Tôi ức chế lắm vì việc là việc chung, con cũng con chung, thế mà tôi cứ như người phải đi nhờ vả làm cho. Tôi đành tự làm cho đỡ tức. Nhưng làm thì mệt quá mà càng tức hơn.

Tôi phải làm gì để chồng thay đổi, thôi không lười làm việc nhà nữa?

Nguyễn Thu Trang (Hưng Yên)

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Thu Trang thân, nhiều người đàn ông vẫn có quan niệm rất lạc hậu, gia trưởng khi phân chia việc nhà thành “việc đàn bà”, không chịu chia sẻ, giúp đỡ vợ con.

Họ không nghĩ rằng, người phụ nữ ngày nay cũng phải đảm đương việc cơ quan, cũng chịu gánh nặng kinh tế đâu thua kém đàn ông. Bởi thế, việc nhà là việc chung, cần cả hai người cùng chia sẻ.

Tuy nhiên, đàn ông vốn “hảo ngọt”, các cụ có câu “lời nói chẳng mất tiền mua”, nếu chỉ cần dùng sự dịu dàng, nhỏ nhẹ mà anh ấy chịu làm thì thay vì bực mình chị nên tự hào mới phải. Bởi đó chính là thành công, là cái tài “đặc trưng” phụ nữ của chị đã khiến anh ấy phải thay đổi.

Cứ dần dần chị ạ, hôm nay chị nhờ làm giúp cái này, mai chị nhờ làm giúp cái kia… một lúc nào đó sẽ hình thành thói quen cho anh ấy. Đặc biệt, từ trải nghiệm thực tế anh ấy sẽ hiểu, “việc nhà” không hề đơn giản chút nào, sẽ bất công nếu một người tất bật trong khi một người ngồi không. Chúc chị hạnh phúc!

Theo Đời sống
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top