Phải mổ cấp cứu vì bạn đặt bút bi dưới ghế

(khoahocdoisong.vn) - Trò đùa tuổi học trò có thể gây ra những tổn thương nặng nề. Đầu bút bi đâm sâu có thể gây ra tổn thương ở niệu đạo hoặc đâm thủng trực tràng. Khi đó hậu quả sẽ rất nặng nề, thậm chí gây ảnh hưởng đến chất lượng sống của trẻ sau này.

Trẻ nam (12 tuổi, ở Hà Nội) vào cấp cứu trong tình trạng chấn thương vùng bìu (sát tầng sinh môn) do bị bút bi đâm gây sưng to, đỏ. Nguyên nhân là do khi khi trẻ đứng lên phát biểu, một bạn cùng bàn đã trêu đùa đặt cây bút bi dưới ghế. Trẻ ngồi xuống thì bị cây bút bi chọc thẳng vào vùng bìu.

Trẻ được mổ cấp cứu lấy dị vật là đầu chiếc bút bi và mảnh nhựa của bút bi bị vỡ, không có tổn thương niệu đạo và hậu môn trực tràng.

Lời bàn: ThS.BS Vũ Xuân Hoàn, Khoa Tiết niệu, Bệnh viện Nhi T.Ư cho biết, trường hợp này rất may do đầu bút bi không đâm sâu nên trẻ chỉ bị tổn thương phần mềm tại chỗ. Nếu dị vật đâm sâu hơn có thể gây  tổn thương ở niệu đạo hoặc đâm thủng trực tràng. Khi đó hậu quả sẽ rất nặng nề.

Các bác sĩ khuyến cáo, mỗi năm Bệnh viện Nhi T.Ư tiếp nhận rất nhiều trường hợp tai nạn học đường. Các tai nạn này chủ yếu do các em nghịch ngợm thiều suy nghĩ nhưng lại tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ. Các bậc phụ huynh và thầy cô giáo cần trang bị kiến thức, kỹ năng cho trẻ đồng thời cảnh báo về những nguy cơ có thể xảy ra để trẻ biết bảo vệ bản thân và không gây nguy hiểm cho người khác.

Theo KH&ĐS
Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Các lợi ích từ quả, hoa đực của cây đu đủ được rất nhiều người biết đến, thế nhưng ít ai biết hạt của loại quả này cũng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe nếu tiêu thụ đúng cách.
back to top