Phá vỡ bí kết năng lượng bách bệnh tiêu tan

(khoahocdoisong.vn) -Bối hậu thất điên bách bệnh tiêu là một trong 8 bài bát đoạn cẩm nổi tiếng giúp điều chỉnh bệnh tật để con người khỏe mạnh và trường thọ.

Bài này với ý nghĩa về mặt nhân văn là biết buông xả những điều không cần thiết về trạng thái tâm thức thì mọi bệnh tật không hình thành, nếu có thì cũng sẽ tiêu tan.

Năng lượng sinh học tức là khí khi hoạt động trong cơ thể theo 3 hệ thống là dinh khí, ngũ khí (tạng khí) và vệ khí (khí cơ). Dinh khí là khí trong hệ thống kinh lạc (gồm thập nhị kinh và bát mạch kỳ kinh) ngoài 2 kinh chính này còn có rất nhiều hệ thống kinh mạch kết nối với nhau qua hệ thống huyệt đạo, từ 7 đại huyệt còn gọi là 7 luân xa. Khí khi chảy qua các tạng thì gọi là tạng khí hay ngũ khí; gồm có gan khí, tim khí, tỳ khí, phế khí và thận khí. Vệ khí hay còn gọi là khí cơ; khí này chảy ngoài kinh lạc để bảo vệ ngũ tạng, duy trì hoạt đọng cơ năng và chống tà khí xâm nhập cơ thể.

Khí trong cơ thể con người tạo lên tâm – thần – giác – ý. Khi năng lượng bị bí kết ở đâu thì ở đó sinh ra bệnh tật. Tập luyện khí công bài Bối hậu thất điêu bách bệnh tiêu giúp phá vỡ những bí kết về năng lượng, tăng thanh giáng trọng, loại bỏ tà khí, tăng chính khí thì mọi loại bệnh tiêu tan.

Chuẩn bị: 2 chân đứng thẳng ngang vai và trùng gối, 2 tay ôm trước ngực như ôm trái bóng.

Thực hiện: Khí hít vào 2 bàn tay theo hình cung hạ tới ngang hông, đồng thời nổi người lên và đứng thăng bằng trên ức bàn chân, nổi gót. Khi đó tay từ từ nắm lại – trừ ngón cái và xoay 2 ngón cái về sau. Dừng thở một chút, tư tưởng rỗng lặng như đất trời và mắt nhìn về phía trước. Khi thở ra người hạ thấp, trụy gối và 2 tay hoành ôm phía trước ngực như thế chuẩn bị. Tiếp tục tập luyện như vậy từ 10 – 15 lần.

Lưu ý: khi nổi người lên từ từ và nhẹ nhàng và khi hạ thấp thì toàn thân thả lỏng, cột sống phải luôn thẳng không căng cứng và cằm thu lại.

Tác dụng: Việc điều khí có tác dụng giải tỏa các ách tắc, giúp khí huyết lưu thông, âm dương quân bình, bệnh tật tiêu tan, cơ thể khỏe mạnh.

BS.VS Nguyễn Văn Thắng (Chủ nhiệm CLB Khí công Thăng Long Võ đạo)

Theo Đời sống
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top