Pfizer và MSD nhượng quyền sản xuất thuốc điều trị Covid-19

Các công ty sản xuất dược Việt Nam có thể được Pfizer và MSD nhượng quyền sản xuất 2 loại thuốc điều trị Covid-19, Paxlovid và Molnupiravir.

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa có công văn số 13861/QLD-ĐK gửi Hiệp hội Doanh nghiệp Dược Việt Nam về việc nhượng quyền tự nguyện sản xuất thuốc Paxlovid.

gói thuốc C có thuốc điều trị Covdi-19, Molnupiravir.
Các công ty sản xuất dược Việt Nam có thể được Pfizer và MSD nhượng quyền sản xuất 2 loại thuốc điều trị Covid-19, Paxlovid và Molnupiravir.

Theo Cục Quản lý Dược, ngày 16/11/2021 Công ty Pfizer đã nộp đơn xin cấp phép cho thuốc điều trị Covid-19, Paxlovid (chứa phối hợp PF-07321332 và ritonavir) tại Mỹ và Công ty đã ký thỏa thuận với Quỹ Bằng sáng chế thuốc (Medicines patent pool - MPP).

Sau đó, Hiệp hội Doanh nghiệp Dược Việt Nam cũng đã nhận được thông tin của Cục Quản lý Dược về việc nhượng quyền tự nguyện sản xuất thuốc điều trị Covid-19 của MSD.

Theo thông báo của Công ty MSD tại công văn số 016/2021-EA-MSD ngày 01/11/2021, MSD đã ký thỏa thuận với MPP vào ngày 27/10/2021.

Cục Quản lý Dược đề nghị Hiệp hội thông tin tới các cơ sở sản xuất thuốc thành viên có nhu cầu liên hệ với Pfizer, MSD.

Hoặc các cơ sở sản xuất dược đều có thể nộp hồ sơ tới MPP, đề nghị trở thành đối tác nhượng quyền tự nguyện sản xuất thuốc Paxlovid và Molnupiravir.

Theo Đời sống
Tân Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu là ai?

Tân Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu là ai?

Bộ trưởng Bộ Công an điều động và bổ nhiệm Đại tá Lê Anh Hưng - Trưởng phòng, Phòng Điều tra các tội phạm khác, Cục An ninh điều tra (Bộ Công an), đến nhận công tác và giữ chức vụ Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu.
Lật xe cẩu, 1 người tử vong

Lật xe cẩu, 1 người tử vong

Đang cẩu vật liệu sắt thép lên xe tại bãi vật liệu của gia đình thì không may xe cẩu bị lật, đè trúng người, khiến anh H. tử vong tại chỗ.
Khám sức khỏe định kỳ phát hiện u gan 10 cm

Khám sức khỏe định kỳ, phát hiện u gan 10 cm

Hơn 60% người ung thư gan liên quan đến mắc viêm gan B. Người mắc viêm gan B mạn thường thấy khỏe mạnh và không có triệu chứng. Do đó cần phát hiện kịp thời để ngăn ngừa các biến chứng suy gan, xơ gan, và ung thư gan.
back to top