Pfizer phát triển vaccine COVID-19 đặc trị biến thể Delta

Sau khi vaccine COVID-19 Pfizer-BioNTech được cấp phép đầy đủ, các nhà nghiên cứu của hãng Pfizer đang khẩn trương phát triển loại vaccine khác đặc trị biến thể Delta dễ lây nhiễm.
Chú thích ảnh
Ảnh minh hoạ - AFP

Phát biểu trên chương trình “NBC Nightly News" ngày 23/8, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Pfizer Albert Bourla khẳng định hãng đang sản xuất một loại vaccine chuyên biệt cho biến thể Delta. 

Chủ tịch Bourla nói thêm rằng kể từ nay, những người còn chần chừ chưa tiêm ngừa COVID-19 nên cảm thấy an tâm hơn do Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ đã cấp phép đầy đủ cho vaccine Pfizer-BioNTech dạng hai liều của hãng này. 

Ông khẳng định tiêm vaccine Pfizer-BioNTech có thể gây các tác dụng phụ nghiêm trọng, chẳng hạn như nổi hạch, nhưng chúng vô cùng hiếm gặp. 

Theo Đài Sputnik, giới chức y tế Mỹ thông báo bắt đầu từ ngày 20/9, các cá nhân đã tiêm đủ hai liều vaccine có thể đặt lịch tiêm liều bổ sung. Liều thứ ba này nên được tiêm cách liều trước đó 8 tháng để tăng cường khả năng miễn dịch. Những người bị suy giảm hệ miễn dịch có thể tiêm liều thứ ba của Pfizer-BioNTech hoặc Moderna sớm hơn. 

Khi chính phủ liên bang tiếp tục chống lại biến thể Delta đang chiếm phần lớn số ca mắc COVID-19 mới ở Mỹ, các phương pháp bảo vệ khác đã phê duyệt khẩn cấp, chẳng hạn như phương pháp điều trị bằng kháng thể đơn dòng tấn công protein đột biến của virus SARS-CoV-2.

Ngày 24/8, Tiến sĩ Anthony Fauci - chuyên gia hàng đầu về bệnh truyền nhiễm và là cố vấn cho chính phủ Mỹ - nhấn mạnh phương pháp điều trị bằng kháng thể đơn dòng được phát triển bởi Eli Lilly, Regeneron và GlaxoSmithKline-Vir, có thể  giảm nguy cơ nhập viện hoặc tử vong cho người mắc COVID-19 từ 70% đến 85%. 

Theo baotintuc.vn
back to top