Pfizer đề nghị cấp phép khẩn cấp với liều văcxin COVID thứ 4

Công ty Pfizer-BioNTech cho biết đã chính thức đề nghị cơ quan chức năng ở Mỹ cấp phép sử dụng khẩn cấp với liều văcxin COVID-19 bổ sung thứ hai (liều thứ 4) cho người từ 65 tuổi trở lên.

Theo Hãng tin AFP, mức độ ca nhiễm của hầu hết các quốc gia đã giảm đáng kể so với mức kỷ lục trong làn sóng Omicron. Ở nhiều quốc gia, dịch đang ổn định hoặc bắt đầu tăng lên khi chính quyền dỡ bỏ các hạn chế và tác dụng bảo vệ của các liều văcxin trước bắt đầu giảm dần.

Nghiên cứu đầu tiên của Israel cho thấy, tỉ lệ ca nhiễm được xác nhận thấp hơn 2 lần và tỉ lệ bệnh nặng thấp hơn 4 lần ở những người tiêm thêm một liều văc in bổ sung (liều thứ 4) so với những người chỉ tiêm một liều bổ sung (liều thứ 3).

Nghiên cứu này chỉ giới hạn ở những người từ 60 tuổi trở lên, được tiêm nhắc lại lần thứ hai bốn tháng sau mũi tiêm nhắc lại đầu tiên.

Nghiên cứu thứ hai - thực hiện với các nhân viên y tế từ 18 tuổi trở lên ở Israel - cho thấy mức độ kháng thể ở những người được tiêm mũi văcxin thứ 4 cao đáng kể so với những người tiêm 3 mũi.

Các nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng trong khi liều văcxin mRNA thứ 3 làm tăng mức kháng thể cao hơn mức của phác đồ ban đầu, liều văcxin thứ 4 mặc dù có nâng cao mức độ kháng thể trung hòa của người được tiêm nhưng không đáng kể và không vượt qua mức quan sát được ngay sau liều thứ 3.

Israel và một số nước châu Âu đã phê duyệt mũi văcxin bổ sung thứ 2 để tiêm cho người già, người bị suy giảm miễn dịch, người có nguy cơ mắc bệnh nặng nhất.

Theo Đời sống
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top