Ông Vương Đình Huệ: Hà Nội sẽ trình Bộ Chính trị 3 việc quan trọng

(khoahocdoisong.vn) - Đó là việc tổng kết 10 năm thực hiện Luật Thủ đô, tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 11 của Bộ Chính trị về phát triển Thủ đô, xem xét ban hành Nghị quyết mới và xem xét, điều chỉnh phê duyệt quy hoạch chung xây dựng Thủ đô đến năm 2030 và tầm nhìn 2050.

Tại buổi gặp mặt nguyên lãnh đạo Hà Nội qua các thời kỳ nhân dịp Tết Nguyên đán 2021 (ngày 21/1), Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ đã chia sẻ về tầm nhìn, những chiến lược lớn trong phát triển Thủ đô.

Trong đó, có 3 việc quan trọng mà TP Hà Nội sẽ trình với Bộ Chính trị. Việc đầu tiên là tổng kết 10 năm thực hiện Luật Thủ đô, trong đó đề nghị Bộ Chính trị xem xét, có điều chỉnh để đáp ứng mục tiêu phát triển dài hạn. Việc thứ hai là tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 11 của Bộ Chính trị về phát triển thủ đô và xem xét ban hành nghị quyết mới. Việc thứ ba là đề nghị xem xét, điều chỉnh Quyết định 1259 Phê duyệt Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050.

Bí thư Thành uỷ Hà Nội nhấn mạnh, "cả 3 việc đại sự này sẽ tiến hành trong năm nay".

Trong giai đoạn tới TP Hà Nội cũng sẽ quyết tâm phủ kín tất cả các quy hoạch còn dang dở. Đặc biệt, TP đang gấp rút triển khai quy hoạch 2 bên bờ sông Hồng. UBND TP Hà Nội sẽ phối hợp với Bộ Xây dựng, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn xây dựng quy hoạch 4 phân khu sông Hồng.

Ông Vương Đình Huệ cho biết, Hà Nội cũng sẽ có nhiều thay đổi lớn trong năm nay khi thực hiện thí điểm mô hình chính quyền đô thị. Thành ủy, UBND TP Hà Nội đang chỉ đạo quyết liệt, phối hợp với các bộ, ngành liên quan ban hành nghị định hướng dẫn thực hiện việc này.

Theo KH&ĐS
back to top