“Ông vua đường trường” Gold Wing của Honda tái xuất, giá 1,23 tỷ đồng

(khoahocdoisong.vn) - Mẫu xe đường trường Gold Wing nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản vừa được Công ty Honda Việt Nam (HVN) giới thiệu ngày 8/10.

Honda Gold Wing chính thức ra mắt tín đồ của xe đường trường trên thế giới năm 1975. Trong suốt 46 năm phát triển, mẫu xe này được ưu ái với tên gọi “Ông vua đường trường”, đã khẳng định được vị thế không thể thay thế được của mình trong lịch sử phân khúc gần nửa thế kỷ.

Dựa trên nền tảng phát triển từ phiên bản tái sinh 2018, HVN đã cho ra mắt phiên bản mới Honda Gold Wing 2021. 

Theo đó, Gold Wing tự hào là một trong những mẫu xe đường trường đầu tiên sở hữu hộp số ly hợp kép 7 cấp số kể từ phiên bản 2018. Hệ thống ly hợp kép DCT sử dụng trên Gold Wing là phiên bản ly hợp kép DCT cao cấp nhất dùng cho xe phân khối lớn - hệ thống đầu tiên có tới 7 cấp số.

Hệ thống ly hợp kép có thể thiết lập chế độ “Walking”, giúp xe vận hành tiến về phía trước với tốc độ 1,8km/h hoặc lùi về sau với tốc độ 1,2km/h. Chế độ này vô cùng hữu ích khi cần đưa xe với người ngồi sau vào những bãi xe chật hẹp. Đi kèm với hệ thống DCT là 4 chế độ lái bao gồm Tour, Sport, Econ và Rain, giúp khách hàng tùy chỉnh phù hợp theo từng tình huống lái.

“Ông vua đường trường” tiếp tục dẫn đầu phân khúc với động cơ 6 xy lanh đối xứng nằm ngang, 1.833cc, sử dụng 4 van trên mỗi xy lanh - một thiết kế dựa trên động cơ Unicam tiên phong trong việc mang lại hiệu suất cao. Động cơ phiên bản mới nay được nâng cấp để đạt tiêu chuẩn khí thải Euro5 mới nhất, cho công suất tối đa 93kW tại 5.500rpm và mô-men xoắn cực đại 170Nm tại 4.500rpm.

Kể từ phiên bản 2018, triết lý thiết kế của Gold Wing đã được định hình lại toàn bộ nhằm đem đến cái nhìn hoàn toàn mới về một mẫu xe đường trường. Phần trước thân xe hướng nghiêng về phía trước và được mài giũa tinh tế gọn gàng hơn. Thiết kế mặt trước nhô lên một cách táo bạo, kết hợp với tỷ lệ hài hòa của kính chắn gió điều chỉnh điện và các chi tiết khí động học đa sắc thái.

Phiên bản mới trang bị màn hình màu đa năng TFT 7-inch tinh thể lỏng, hiển thị đầy đủ thông tin về âm thanh, quản lý các chế độ lái và điều chỉnh hệ thống giảm xóc. Độ sáng màn hình có thể tự động điều chỉnh với 8 mức độ, đem lại sự thuận tiện cao hơn cho người lái.

Gold Wing nổi bật với hệ thống đèn được trang bị toàn bộ bằng bóng đèn LED. Phần dưới của đèn LED được trang bị 5 thấu kính quang học để tạo ra sự khác biệt đặc trưng của chùm sáng Jewel-Eye. Ánh sáng được thiết kế tập trung để đảm bảo tầm nhìn cho cả người lái và những phương tiện khác nhận biết dù trong môi trường sương mù.

Hệ thống càng sau Pro-Arm kết hợp cùng hệ thống giảm xóc Pro-Link. Hệ thống phanh kép kết hợp (D-CBS) giúp hỗ trợ lực phanh đồng đều cùng với điều khiển ABS cho khả năng dừng xe hiệu quả.

Một trong những cải tiến đáng chú ý nhất của phiên bản mới là hệ thống âm thanh với chất lượng được cải thiện đáng kể nhằm tạo ra âm thanh sống động hơn. Công tắc điều khiển tích hợp sẵn với các chế độ điều chỉnh âm lượng, nguồn và chuyển tiếp nhanh, đảm bảo cho trải nghiệm tốt nhất của người sử dụng.

Hệ thống khoá thông minh SMART Key tiếp tục được trang bị, giúp chủ sở hữu dễ dàng hơn khi xác định vị trí xe tại các bãi gửi xe đông đúc hay khi trời tối. Chìa khóa phiên bản mới 2021 gây ấn tượng với thiết kế hình cánh chim, lấy cảm hứng từ chính tên gọi Gold Wing của mẫu xe.

Phiên bản mới Gold Wing với hai màu Đỏ Đen Bạc và Đen nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản sẽ chính thức được bán ra thị trường vào ngày 23/10 tại hệ thống Cửa hàng xe Phân khối lớn Honda với giá bán lẻ đề xuất là: 1.230.000.000 VNĐ (đã bao gồm VAT) và chế độ bảo hành 2 năm và không giới hạn km.

Theo Đời sống
back to top