Ông Trump bí mật tiêm vắc-xin COVID-19 khi tại nhiệm

Một cố vấn cho biết, vợ chồng ông Trump đã âm thầm tiêm vắc-xin COVID-19 tại Nhà Trắng hồi tháng 1, khi ông còn giữ chức tổng thống.

<div> <p>Cố vấn giấu t&ecirc;n n&agrave;y n&oacute;i rằng, &ocirc;ng Donald Trump v&agrave; b&agrave; Melania Trump đ&atilde; c&ugrave;ng được ti&ecirc;m chủng trước khi họ rời Nh&agrave; Trắng, th&ocirc;ng tin n&agrave;y đ&atilde; được dấu k&iacute;n. Hiện chưa r&otilde; vợ chồng cựu tổng thống đ&atilde; ti&ecirc;m loại vắc-xin n&agrave;o liều lượng l&agrave; bao nhi&ecirc;u.</p> <p>Th&ocirc;ng tin được đưa ra sau khi Trump k&ecirc;u gọi những người ủng hộ đi ti&ecirc;m ph&ograve;ng trong b&agrave;i ph&aacute;t biểu tại Hội nghị H&agrave;nh động Ch&iacute;nh trị Bảo thủ (CPAC) của đảng Cộng h&ograve;a ở Orlando, Florida, h&ocirc;m 28/2. &quot;Ti&ecirc;m vắc-xin kh&ocirc;ng đau ch&uacute;t n&agrave;o, thế n&ecirc;n mọi người h&atilde;y đi ti&ecirc;m đi&quot;, Trump n&oacute;i.</p> <p>Hồi giữa th&aacute;ng 12, một quan chức Nh&agrave; Trắng cho biế,t Trump sẽ kh&ocirc;ng ti&ecirc;m vắc-xin cho tới khi đội ngũ b&aacute;c sĩ của Nh&agrave; Trắng khuyến nghị. Khi đ&oacute;, Trump vẫn hưởng lợi từ loại cocktail kh&aacute;ng thể đơn d&ograve;ng m&agrave; &ocirc;ng sử dụng trong qu&aacute; tr&igrave;nh hồi phục sau khi dương t&iacute;nh với COVID-19 hồi th&aacute;ng 10.</p> <p>Quyết định &acirc;m thầm ti&ecirc;m vắc-xin của Trump tr&aacute;i hẳn với c&aacute;ch l&agrave;m của người kế nhiệm v&agrave; tiền nhiệm. Tổng thống Joe Biden v&agrave; Ph&oacute; tổng thống Kamala Harris đ&atilde; ti&ecirc;m vắc-xin c&ocirc;ng khai tr&ecirc;n truyền h&igrave;nh trực tiếp hồi th&aacute;ng 12. C&ograve;n c&aacute;c cựu tổng thống Barack Obama, George W. Bush v&agrave; Bill Clinton khi đ&oacute; cũng t&igrave;nh nguyện ti&ecirc;m vắc-xin c&ocirc;ng khai để th&uacute;c đẩy l&ograve;ng tin của người d&acirc;n về t&iacute;nh an to&agrave;n của vắc-xin. Cựu tổng thống Jimmy Carter cũng đ&atilde; ti&ecirc;m chủng.</p> <p>Trong b&agrave;i ph&aacute;t biểu ở CPAC, Trump tuy&ecirc;n bố ch&iacute;nh quyền của &ocirc;ng xứng đ&aacute;ng được vinh danh nhờ đ&atilde; ph&aacute;t triển vắc-xin một c&aacute;ch thần tốc. Một cố vấn cho biết b&agrave;i ph&aacute;t biểu của Trump được c&aacute;c cựu trợ l&yacute; ở Nh&agrave; Trắng hỗ trợ chắp b&uacute;t, trong đ&oacute; c&oacute; cựu cố vấn ch&iacute;nh s&aacute;ch Stephen Miller.</p> <p class="article-author cms-author">&nbsp;</p> <p class="clearfix"><strong><span class="pull-right cms-source">Reuters</span></strong></p> </div> <p>&nbsp;</p>

Theo www.tienphong.vn
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top